Công ty CP Dược liệu TW2 bị tố vi phạm bản quyền

author 13:29 18/10/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù sản phẩm thuốc SOFOVIR đã được Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, Công ty CP Dược liệu TW2 vẫn cố tình nhập một lô hàng có tên nói trên để chuẩn bị đưa ra thị trường.

Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam (số 13, tổ 33, cụm 5, đường Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa có đơn gửi tới ông Trần Hùng - Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và nhiều cơ quan báo chí tố Công ty Dược liệu TW2.

Theo Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam (sau gọi tắt là Công ty DTH), vừa qua theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Công ty CP Dược liệu TW2 (24 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM) đã nhập về một lô hàng thuốc mang tên SOFOVIR (hoạt chất Sofosbuvir 400mg). Hiện công ty này đang làm thủ tục dán nhãn để bán ra thị trường.

Bản thỏa thuận bản quyền của công ty DTHBản thỏa thuận bản quyền của công ty DTHBản thỏa thuận bản quyền của công ty DTHCác văn bản chứng nhận bản quyền của công ty DTH

Tên thuốc này sở hữu của Tập đoàn MyLan, đã đăng ký bảo hộ trên toàn thế giới vi phạm với bản quyền của tên mà Công ty DTH đã đăng ký sở hữu là SOFUVIR, theo biên bản thoả thuận sử dụng thương hiệu được lập ngày 5/7/2015 giữa công ty DTH và Công ty RELIV HEALTHCARE LIMITED (U.K) và Giấy xác nhận việc chuyển nhượng quyền đăng ký sở hữu công nghiệp ngày 5/7/2015.

Công ty DTH cũng cho biết, hiện công ty đang làm thủ tục để nhập khẩu cũng như sản xuất mặt hàng này tại Việt Nam.

Trong đơn đề nghị, Công ty DTH cho rằng, việc nhập sản phẩm thuốc này của Công ty CP Dược liệu TW2 là vi phạm tới bản quyền sở hữu của Công ty DTH đã đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ  số 4-2014-29251 ngày 26/11/2014 tại Việt Nam và được công nhận quyền sở hữu.

Cùng với đó, Công ty DTH đề nghị các cơ quan chức năng và Công ty CP Dược liệu TW2 phối hợp thu hồi và xử lý các sản phẩm đã nhập khẩu nêu trên theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của Công ty DTH.

Đồng thời đề nghị Tổng Cục Hải quan không cho nhập khẩu các mặt hàng mang tên thương hiệu này. Các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc không được sử dụng các loại thuốc giả vi phạm bản quyền.

Bản thỏa thuận bản quyền của công ty DTH

Công ty DTH đang đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ Cty CP Dược liệu TW2 vi phạm bản quyền

Mặc dù sản phẩm thuốc SOFOVIR đã được Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, Công ty CP Dược liệu TW2 vẫn cố tình nhập một lô hàng có tên nói trên để chuẩn bị đưa ra thị trường.

Theo Kinhdoanhnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang