Công ty CP Eva Pharma làm giả giấy của Cục An toàn thực phẩm, lưu hành trái phép Đông y Hoàng Dung

author 06:11 28/11/2018

(VietQ.vn) - “Không có sản phẩm Đông y Hoàng Dung của Công ty cổ phần Eva Pharma được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy công bố”. Đây là lời khẳng định của đại diện Cục An toàn thực phẩm.

Sản phẩm đông y gia truyền?

 Sản phẩm giảm cân Đông y Hoàng Dung của Công ty Eva Pharma

Trong vai một khách hàng đang có nhu cầu giảm cân, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) chủ động liên hệ theo hotline 01655775594 của Công ty Cổ phần Eva Pharma để tìm hiểu về sản phẩm Đông y Hoàng Dung. Sau khi được hỏi về Đông y Hoàng Dung, nhân viên nhiệt tình tư vấn: Đông y Hoàng Dung là sản phẩm được làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, có công dụng giảm mỡ nhằm hỗ trợ giảm cân.

Để tạo niềm tin cho khác hàng, nhân viên tiếp tục “quảng cáo” về Đông y Hoàng Dung với nguồn gốc là một sản phẩm gia truyền nhưng đã được các bác sỹ Đông y có tiếng nghiên cứu “cân, đo, đong, đếm” từng vị thảo dược. Ngoài ra, sản phẩm Đông y Hoàng Dung cũng được cô lại dưới dạng viên với sự hỗ trợ của các loại máy móc.

Tuy nhiên, khi được hỏi thêm về xuất xứ sản phẩm, nguồn gốc và độ an toàn của các loại “thảo dược”, nhân viên tư vấn lại trả lời mập mờ, qua quýt rằng: “Sản phẩm bên mình là sản phẩm gia truyền, độc quyền phân phối, không có ở bất kỳ hiệu thuốc nào khác. Sản phẩm được bán với giá 700 nghìn đồng”.

Bất chấp pháp luật, Công ty cổ phần Eva Pharma ngang nhiên làm giả giấy tờ

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay sản phẩm Đông y Hoàng Dung được quảng cáo rầm rộ trên website “giamcanhoangdung.com” là đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp giấy phép. Cụ thể lời quảng cáo như sau: “Hiện nay vì có quá nhiều bà con có nhu cầu giảm cân, mà nhà tôi thì lại quá hẹp nên tôi đã thành lập 1 trung tâm giảm cân mang tên tôi. Tôi nhờ họ ghi lại thông tin bệnh tình của các bạn để tôi và các dược sỹ có thể lên đơn cho mình. Tôi cũng đã xin Bộ Y tế và xin giấy phép từ họ nên bà con cứ yên tâm nhé”.

Lừa dối khách hàng khi quảng cáo sản phẩm Đông y Hoàng Dung đã được Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cấp phép 

Nhận thấy nhiều dấu hiệu nghi vấn, Phóng viên của Chất Lượng Việt Nam Online đã liên hệ với Cục An toàn thực phẩm để xác minh thông tin về việc cấp phép lưu hành của công ty Cổ phần Eva Pharma cho sản phẩm Đông y Hoàng Dung, Cục An toàn thực phẩm trả lời: “Không có sản phẩm Đông y Hoàng Dung nào của Công ty cổ phần Eva Pharma được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy công bố”.

Hiện tượng làm giả mạo giấy xác nhận Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm là một trong những hành vi gian lận. Thiết nghĩ trong trường hợp này, các cơ quan chức năng cần phải nghiêm minh xử lý, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục cập nhận thông tin

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang