Công ty Liên Kết Tri Thức bị phạt vì vi phạm kiểm nghiệm thực phẩm

author 15:34 13/09/2017

(VietQ.vn) - Công ty CP Liên Kết Tri Thức vừa bị Bộ Y tế quyết định xử phạt vì không thực hiện kiểm nghiệm thực phẩm của công ty đang kinh doanh.

Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký quyết dịnh xử phạt Công ty CP Liên Kết Tri Thức (số 40, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội) vì đã có vi phạm hành chính về việc không thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm của công ty.

Quyết định xử phạt Công ty CP Liên Kết Tri Thức.

Với hành vi này công ty đã vi phạm vào Điểm b Khoản 3 Điều 26 Nghị định 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Công ty này bị áp dụng phạt 25 triệu đồng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu công ty này thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ với các sản phẩm thực phẩm của công ty kinh doanh đang kinh doanh về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 30/9.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định số 44/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Phúc Lộc ở địa chỉ 115 Phú Viên- phường Bồ Đề- quận Long Biên- TP Hà Nội vì không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với 3 sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ theo quy định là sản phẩm dinh dưỡng công thức: Sữa dê bột Kabrita , Sữa dê bột Kabrita 2 và Sữa dê bột Kabrita 3.

Quy định về các loại phụ gia được sử dụng trong thực phẩm(VietQ.vn) - Phụ gia thực phẩm là chất được bổ sung thêm vào thực phẩm để bảo quản hay cải thiện hương vị bề ngoài của chúng.

Theo quy định, sau khi doanh nghiệp đã hoàn thành các thủ tục công bố sản phẩm và được cấp Giấy tiếp nhận công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thì sẽ luôn chịu sự giám sát của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y tế tại địa phương về việc kiểm nghiệm định kỳ thông qua các cuộc thanh tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

Chế độ kiểm nghiệm định kỳ: 1 lần/năm đối với sản phẩm của cơ sở có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: GMP, HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương. 2 (hai) lần/năm đối với sản phẩm của các cơ sở chưa được cấp các chứng chỉ GMP, HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương.

Điều 26: Vi phạm quy định khác về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

b) Không duy trì việc kiểm soát chất lượng, kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định;

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang