Công ty CP Thiên Sinh: Khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng

author 15:36 27/03/2015

(VietQ.vn) - Công ty CP Thiên Sinh sẽ được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014. Danh hiệu cao quý này một lần nữa tiếp tục minh chứng cho chất lượng vượt trội của sản phẩm phân bón KOMIX luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Năm 2014 qua đi với nhiều khó khăn thách thức, thế nhưng trong khó khăn ấy vẫn không có ít doanh nghiệp vượt lên chính mình, vượt qua mọi khó khăn thách thức để khẳng định vị thế dẫn đầu, tăng trưởng ngoạn mục. Trong số đó có Công ty CP Thiên Sinh với thương hiệu phân bón KOMIX là một ví dụ về sự vươn lên ấy và để ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp thời gian qua, vào ngày 22/3/2015 tới đây Thiên Sinh sẽ được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014. Danh hiệu cao quý này một lần nữa tiếp tục minh chứng cho chất lượng vượt trội của sản phẩm phân bón KOMIX luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân.

Cùng nông dân làm giàu

Từ một doanh nghiệp nhỏ, sau hơn 20 năm, Thiên Sinh trở thành một doanh nghiệp mạnh có hơn 300 lao động với mức tăng trưởng sản lượng bình quân 30% /năm. Ngoài công ty mẹ còn có 4 công ty thành viên tại miền Bắc, miền Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và Tây nguyên gồm: Công ty Cổ phần Thiên Ân, Công ty Cổ phần Thiên Hà, Công ty Cổ phần Thiên Giang, công ty CP Thiên Phúc và 2 công ty tại Lào, Campuchia với tổng sản lượng khoảng 250 ngàn tấn phân bón/năm.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Thiên Sinh

Ông Phạm Ngọc Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Thiên Sinh

Nhờ đẩy mạnh việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại vào sản xuất cùng với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO 17025:2005 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2010, KOMIX đã cho ra đời nhiều dòng phân bón hữu cơ chất lượng cao, trong đó có các chủng loại chính như: hữu cơ khoáng, khoáng hữu cơ, hữu cơ sinh học và  hữu cơ vi sinh. Đến nay Thiên Sinh có gần 60 sản phẩm phân bón chất lượng cao mang thương hiệu KOMIX đã được Bộ NN&PTNT cho phép sản xuất và lưu hành, bao gồm các chủng loại: phân bón gốc, phân bón qua lá, phân bón tưới gốc … phục vụ cho hầu hết các loại cây trồng ở Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Tổng Giám đốc cho biết: Tất cả các sản phẩm phân bón KOMIX đều được bổ sung hoạt chất "đặc chế KOMIX cải tạo đất" đó là bí quyết công nghệ của Thiên Sinh trong suốt những năm qua. Ngoài vùng nguyên liệu than bùn ổn định, trữ lượng lớn và chất lượng cao tại các tỉnh miền Tây, công ty Thiên Sinh còn bổ sung rất nhiều nguồn nguyên liệu hữu cơ tự nhiên khác vào sản phẩm Komix như bã bánh dầu, bã cà phê… cũng như phụ phẩm hữu cơ từ ngành chăn nuôi, thực phẩm đã được công ty xử lý.  Đặc biệt một số chủng loại  phân bón Komix còn bổ sung vào đất các chủng vi sinh vật có ích như nhóm vi sinh vật cố định đạm, phân giải lân, phân giải chất xơ thành mùn… vừa cung cấp dưỡng chất cho cây trồng vừa có tác dụng làm tơi xốp và tăng độ phì nhiêu của đất, góp phần bảo vệ môi trường. Chính vì vậy phân bón KOMIX luôn đạt chất lượng ổn định, đa dạng sản phẩm phù hợp với từng loại đất và cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế kỹ thuật cao cho người nông dân.

Công ty CP Thiên Sinh: Khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng

Công ty CP Thiên Sinh: Khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng. Ảnh: L. H

Với định hướng vì một nền nông nghiệp phát triển an toàn và bền vững, phân bón KOMIX thể hiện rõ điểm mạnh của mình trên những cây trồng lâu năm và những vùng đất sử dụng KOMIX lâu dài. Những sản phẩm chủ lực của Thiên Sinh là phân bón dành cho cây công nghiệp, cây ăn trái như: cao su, tiêu, cà phê, điều, thanh long, sầu riêng…; trong đó sản phẩm phân bón KOMIX cho cây cao su đã được ngành cao su lựa chọn đưa vào quy trình kỹ thuật chăm sóc vườn cây từ những năm 90 của thế kỷ trước. 

Kinh doanh có trách nhiệm

Những năm gần đây, do chạy theo lợi nhuận nên nhiều cơ sở sản xuất phân bón cố tình đưa ra thị trường các dòng sản phẩm kém chất lượng, làm mất niềm tin nơi bà con nông dân. Tuy nhiên vượt lên mọi chiêu trò cạnh tranh thiếu lành mạnh, sản phẩm phân bón KOMIX vẫn khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trở thành một trong những thương hiệu phân bón hữu cơ có chất lượng hàng đầu cả nước.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, TGĐ Phạm Ngọc Sinh bộc bạch: “Thiên Sinh lấy giá trị cốt lõi của mình làm “sợi chỉ đỏ” dẫn đường xuyên suốt trong mọi hoạt động, bản thân tôi luôn quan niệm nếu doanh nghiệp mình làm ăn gian dối đồng nghĩa với mình vô trách nhiệm với cộng đồng, với toàn xã hội. Chính vì vậy Thiên Sinh sẵn sàng đánh đổi bằng mọi giá để cho ra thị trường những sản phẩm - dịch vụ có chất lượng tốt nhất phục vụ ngành nông nghiệp và đời sống, nêu cao trách nhiệm cộng đồng và thân thiện với môi trường. Thay vì chạy đua số lượng, sản xuất ồ ạt với mục tiêu năm sau cao hơn năm trước, chúng tôi lại chọn cách luôn theo sát nhu cầu thị trường, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những góp ý chân thành của bà con nông dân để sản phẩm của mình ngày càng hoàn thiện hơn”.

Chia sẻ với cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh xông xáo và hiệu quả, Thiên Sinh còn là một đơn vị đi đầu trong các hoạt động xã hội và chia sẻ với cộng đồng, hàng năm công ty trích từ quỹ phúc lợi hàng tỷ đồng để chung tay phát triển cộng đồng. Thiên Sinh thường xuyên phối hợp với Ủy ban nhân dân các cấp ở miền Trung và miền Tây Nam Bộ xây dựng cầu, đường, nhiều năm tài trợ cho chương trình “Thắp sáng ước mơ xanh” tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hằng năm trao học bổng và đồng hành cùng chương trình “Mùa hè xanh” của Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM . Hỗ trợ kinh phí phẫu thuật và điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, chương trình mổ mắt cho những bà con khó khăn, đóng góp và xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa…

Công ty CP Thiên Sinh tăng cường ứng dụng công nghệ, thiết bị mới phục vụ sản xuất

Công ty CP Thiên Sinh tăng cường ứng dụng công nghệ, thiết bị mới phục vụ sản xuất. Ảnh: L. H

Với những nỗ lực cống hiến không ngừng, liên tục nhiều năm qua, KOMIX nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài ngành có giá trị, Giải thưởng Bông lúa vàng, Cúp vàng vì sự nghiệp xanh, danh hiệu “Bạn Nhà Nông”…và nhiều giải thưởng trong các kỳ hội chợ nông nghiệp quốc tế, xứng đáng là một thương hiệu đáng tin cậy của hàng triệu nông dân Việt Nam và các nước trong khu vực.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm sản xuất phân bón hữu cơ, các sản phẩm mang thương hiệu Komix đều có sự đầu tư nghiên cứu bài bản từ ý tưởng ban đầu cho đến sản phẩm hoàn thiện. Thiên Sinh cam kết không ngừng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm liên tục cải tiến công nghệ, áp dụng những  tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trên thế giới để đưa ra những sản phẩm phân bón mới, tốt hơn cho cây trồng, giúp nhà nông đạt hiệu quả sản xuất cao. Đồng thời đơn vị sẽ luôn nỗ lực gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với môi trường, với trách nhiệm cộng đồng, trở thành thành viên hăng hái đi đầu trong chiến dịch bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững của đất nước. 

GTCLQG là minh chứng cho những cam kết của doanh nghiệp với khách hàng

Ông Phạm Ngọc Sinh - Tổng giám đốc Công ty CP Thiên Sinh cho rằng, GTCLQG là phần thưởng cao quý nhất về chất lượng dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thấy nội dung của 07 tiêu chí GTCLQG thật sự là các chuẩn mực quan trọng, mang tính thực tế, giúp ích thiết thực trong việc đối chiếu, so sánh và đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp hoàn thiện dần hệ thống quản lý hướng đến chất lượng. Thông qua đó doanh nghiệp có những hoạt động cải tiến, điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch ngắn hạn cũng như chiến lược phát triển dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hòa nhập mạnh mẽ với thế giới.

Chúng tôi đánh giá rất cao về GTCLQG. Việc bình chọn trải qua nhiều hội đồng đánh giá từ sơ tuyển đến chung tuyển bởi các chuyên gia, nhà quản lý một cách chặt chẽ. Do vậy, GTCLQG là một phần thưởng cao quý nhất về chất lượng dành cho một doanh nghiệp, là sự bảo chứng cho những cam kết đối với khách hàng, đây hoàn toàn không phải giải thưởng mang tính hình thức lấy lệ.

Lan Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang