Công ty CP Truyền thông Vinaco bán cho người dân sản phẩm ‘từ trên trời rơi xuống’

author 05:47 28/04/2017

(VietQ.vn) - Công ty CP Truyền thông Vinaco đã bán cho nhiều người dân sản phẩm không có tem nhãn, các số điện thoại tiếp nhận phản ánh của nhà sản xuất, phân phối tại thời điểm gọi đều không liên lạc được.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 25/4, Đội quản lý thị trường số 9 - Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa đã kiểm tra và thu giữ 13 nồi áp suất nhãn hiệu Sasuke, 13 máy xay sinh tố nhãn hiệu Sikama của một nhóm nhân viên bán hàng thuộc Công ty CP Truyền thông Vinaco, có địa chỉ tại quận Hoàng Mai, TP Hà Hội.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra và lập biên bản, Công ty CP truyền thông Vinaco đã trả lại tiền cho người dân. Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa của Công ty CP Truyền thông Vinaco. Ảnh Đình Hợp

Theo phản ánh của người dân, nhân viên công ty này đã liên hệ và mượn địa điểm là các nhà văn hóa thôn, khu phố để giới thiệu và bán sản phẩm. Tại đây, vào các buổi tối, các nhân viên này giới thiệu và bán "thẻ xanh" (trị giá 100.000 đồng) cho khách hàng đặt mua gói sản phẩm trị giá 2.050.000 đồng. Trong buổi tối ngày 24/4, tại khu phố Đặng Thai Mai, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) đã có 18 thẻ xanh được bán cho người dân. Ngày 25/4, đã có 12 người mua gói sản phẩm của đơn vị này.

Ngay sau khi nhận hàng, nhiều khách hàng mở các sản phẩm ra kiểm tra thì sản phẩm không có tem nhãn; các số điện thoại tiếp nhận phản ánh của nhà sản xuất, phân phối tại thời điểm gọi đều báo không có thật và không liên lạc được. Khi người người dân thắc mắc về các thông tin bảo hành, đại diện công ty cho biết là sản phẩm này sẽ được bảo hành tại các siêu thị Metro, trong khi tại Thanh Hóa chưa có hệ thống siêu thị này.

Quản ý thị trường kiểm tra hàng hóa của Công ty CP Truyền thông Vinaco

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra và lập biên bản, Công ty CP truyền thông Vinaco đã trả lại tiền cho người dân. Ảnh Báo Thanh Hóa

Nhiều người dân cho biết, thời gian qua trên địa bàn TP Thanh Hóa, có nhiều phường, xã, người dân đã “dính bẫy” của Công ty này. Một số hộ dân tại phường Đông Sơn, phường Đông Vệ đã làm đơn tố cáo gửi đến Chi cục quản lý thị trường, tố cáo Công ty CP Truyền thông Vinaco bán hàng với dấu hiệu lừa đảo. Báo Thanh Hóa dẫn lời chị Lê Thị Hà, trú tại đường Lê Lai, Phường Đông Sơn, cho biết: Chỉ tại phố 1, phường Đông Sơn đã có 30 người đã mua sản phẩm của công ty. Sau khi tìm hiểu sản phẩm có giá quá cao so với thực tế, hơn nữa lại không có tem, nhãn để chứng minh chất lượng hàng hóa nên tối 25/4, một số người dân tại phường Đông Sơn đã “phục” công ty này tại nhà văn hóa thôn Cốc Hạ 2 để gây sức ép trả lại sản phẩm. 

Tại xã Hoằng Lý, hơn 100 người dân đã mua sản phẩm của Công ty CP Truyền thông Vinaco với số tiền hơn 200 triệu đồng. UBND xã Hoằng Lý đang thực hiện tổng hợp danh sách, đề xuất Chi cục Quản lý thị trường vào cuộc xử lý.  

Theo tìm hiểu được biết: Công ty CP Truyền thông Vinaco được UBND TP Thanh Hóa chấp thuận được phép tổ chức hoạt động hội nghị khách hàng, giới thiệu, tư vấn sản phẩm. Theo văn bản cho phép của UBND TP. Thanh Hóa, Công ty CP Truyền thông Vinaco phải tuân thủ các quy định của pháp luật về tổ chức hội thảo, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, không bao gồm hoạt động bán hàng tại Hội nghị tư vấn, giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, đơn vị này đã phớt lờ những hướng dẫn của UBND thành phố Thanh Hóa và thực hiện hoạt động bán hàng trái phép.

H.NGUYÊN

Công ty FTP tổ chức hội chợ không báo QLTT, bị phạt tiền vì có hàng giả(VietQ.vn) - Theo quy định, tổ chức hội chợ phải báo cáo với quản lý thị trường địa bàn, nhưng Công ty Hội chợ và Xúc tiến thương mại FTP "làm ngơ" không "thèm" báo cáo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang