Công ty ông Dũng ‘lò vôi’ bất ngờ nộp gần 15 tỷ đồng tiền thuế trước thanh tra

author 20:41 25/01/2015

(VietQ.vn) – Công ty CP Đại Nam vừa bất ngờ nộp bổ sung các khoản tiền thuế gần 15 tỷ đồng vào ngày 31/12/2014 vừa qua.

Chiều ngày 25/1, lãnh đạo Cục thuể tỉnh Bình Dương vừa xác nhận, Công ty CP Đại Nam vừa nộp bổ sung vào ngân sách gần 15 tỷ đồng tiền thuế hôm 31/12/2014 vừa qua.

Cụ thể, khoản tiền này đã nộp vào ngân sách Nhà nước thông qua Ngân hàng BIDV với 2 kỳ thuế, kỳ thuế thu vào tháng 12/2009 với hơn 8,5 tỷ đồng và kỳ thu tháng 12/2010 là 6,3 tỷ đồng.

Theo giải thích từ Đại Nam cho biết, đây là các khoản thuế thu nhập doanh nghiệp của đơn vị, không hạch toán toàn ngành, thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất.

Trước khi nộp bổ sung gần 15 tỷ đồng này, Công ty CP Đại Nam đã 3 lần trì hoãn, không hợp tác với cơ quan thanh tra tỉnh này.

Công ty CP Đại Nam bất ngờ nộp bổ sung tiền thuế gần 15 tỷ đồng (ảnh minh họa)

Lãnh đạo Chi Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, đây là các khoản thu do Công ty CP Đại Nam tự khai báo, tự nộp tiền vào ngân sách. Đồng thời, đây cũng là các khoản tiền nằm trong một phần nội dung thanh tra thuế, mà Chi Cục thuế tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thanh tra.

Theo pháp luật quy định, nếu việc thanh tra được tiến hành trước thời điểm Công ty CP Đại Nam nộp bổ sung các khoản thuế này, thì doanh nghiệp sẽ có thể bị phạt, truy thu với hành trốn, thiếu thuế với mức phạt, truy thu lên đến 20% tính trên tổng số tiền khai thuế, còn có thể kèm theo các hình phạt bổ sung khác.

Thế nhưng, trong trường hợp này, Công ty CP Đại Nam đã tự giác khai báo, nộp bổ sung tiền thuế, tự khắc phục hậu quả trước khi bị phát hiện, nện sẽ không bị xử lý.

Trước đó, hôm 25/12, Công ty CP Đại Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ lý giải việc trì hoãn xin nộp thuế. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép Tổng Cục thuế và Thanh tra Bộ Tài chính vào cuộc, thanh tra thuế toàn diện tại doanh nghiệp này.

Trong lúc Đại Nam liên tục xin trì hoãn việc thanh tra thuế, thì hôm 31/12/2014, Đại Nam bất ngờ nộp bổ sung gần 15 tỷ đồng tiền nộp thuế.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang