Hà Nội: Sau giúp việc, xuất hiện công ty cung cấp cửu vạn chuyên nghiệp

authorVũ Sơn 14:18 27/09/2016

(VietQ.vn) - Qua rồi cái thời cửu vạn là những người đứng túm năm tụm ba tại các điểm công cộng, cửu vạn thời nay nâng cấp thành các công ty và chuyên nghiệp hơn.

Thời cửu vạn là những người đứng túm năm tụm ba tại các điểm công cộng, chỉ nhác thấy bóng dáng một chiế xe đi chậm lại là nhao nhao ra xin việc, mặc cả giá ầm ĩ một góc phố đã dần ít thấy. Cửu vạn bây giờ là những người trẻ khỏe, được đào tạo hẳn hoi, có bảng giá rõ ràng, xuất hóa đơn đầy đủ và rất chuyên nghiệp.

Cửu vạn có bảo hành

Anh Đỗ Hữu Tình (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) có nhu cầu dọn một góc vườn cho quang đãng, và dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ . Anh ra chợ người tìm người về làm cho mình, nhưng tìm mãi mà không được, chỉ có mấy người già cả không hợp với công việc của anh. Có người mách dịch vụ cửu vạn online, anh liên hệ và sau 5 phút nhân viên công ty đã có mặt, thỏa thuận giá cả xong rồi dọn dẹp sạch sẽ chu đáo.

Anh cho biết: “Gọi công ty có người đến nhận việc, giá đã có niêm yết nên mình cũng không phải mặc cả kỳ kèo thêm bớt gì. Họ làm việc khá chuyên nghiệp, có nghiệm thu đàng hoàng, không ưng chỗ nào họ làm lại đến khi mình ưng mới thôi, rất tiện lợi”.

 Nghề cửu vạn giờ đã được 'nâng cấp' lên thành công ty chuyên nghiệp. Ảnh minh họa

“Một điểm được nữa của dịch vụ này là nếu không may trong lúc làm việc, họ (cửu vạn - PV) lỡ làm vỡ một bức tranh đá quý, thì những tưởng là mình đành chịu thiệt hại chứ mấy người làm nghề này thì lấy đâu ra tiền mà đền, nhưng khi gọi đến công ty phản ánh, công ty họ cho người đến đánh giá thiệt hại luôn và đề nghị hỗ trợ bằng tiền nên cảm giác cũng rất thoải mái”, anh Tình cho biết thêm.

Trao đổi với PV, anh Phùng Đắc Thương, giám đốc một công ty chuyên cung cấp cửu vạn online cho biết: "Ngày xưa toàn những người ở quê, nhân ngày nông nhàn thì lên phố làm thêm nên tự phát. Ngoài ra, việc đó cũng gây ra nhiều hệ lụy như có những trường hợp làm ẩu, kỳ kèo tăng giá khi chủ dễ dãi, thậm chí còn ăn cắp đồ của chủ…". Từ thực tế đó, anh Thương đã nảy ra suy nghĩ lập một công ty chuyên cung cấp cửu vạn - làm nơi để khách hàng tin cậy. Vậy là anh thành lập công ty chuyên cung cấp cửu vạn chuyên nghiệp, nhận làm tất cả các công việc như dọn dẹp, khuân vác, bốc xếp hàng hóa… 

Thảm án Quảng Ninh: Người thân bất ngờ về nghi phạm(VietQ.vn) - Người thân nạn nhân vụ thảm án Quảng Ninh bất ngờ khi nghe tin cháu rể Doãn Trung Dũng là nghi can vụ án và đang bị truy tìm

“ Nhiều khi đi họ đi làm, tiền mình bồi thường cho chủ nhà còn lớn hơn công lao động, nhưng vì giữ uy tín cho công ty nên phải bồi thường cho chủ nhà, nên bây giờ khách hàng tin tưởng gọi nhiều” anh Thương cho biết thêm.

 Cửu vạn có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ

Nghề cửu vạn bây giờ cũng phải qua đào tạo công việc bài bản, thông thường lao động là những người có sức khỏe, độ tuổi từ 20-35 tuổi. Khi người có nhu cầu gọi tới là quản lý đến xem xét công việc, thống nhất giá cả và thời gian làm việc. Người lao động đến chỉ việc làm, có bất cứ vấn đề gì phát sinh thì gọi tới đường dây nóng, sẽ có người đến giải quyết. Sau khi hợp đồng đã triển khai xong, khách hàng và công ty sẽ tổ chức nghiệm thu và thanh toán. Sẽ xuất hóa đơn đỏ nếu khách hàng có nhu cầu, toàn bộ những hỏng hóc, mất mát sẽ được bồi thường 100%.

Tất cả cửu vạn đều được ký hợp đồng lao động đầy đủ và có đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đàng hoàng nên lao động rất yên tâm và gắn bó với công việc của mình. Đi làm có đồng phục gọn gàng sạch sẽ. Họ không còn phải đứng ngoài đường bán sức lao động với rất nhiều cạm bẫy rình rập, nhiều tệ nạn do vậy cũng giảm đi.

Cửu vạn bây giờ giao dịch chủ yếu qua các trang web, không còn là công việc tự phát như trước nữa. Không chỉ là khuân vác đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa mà còn hỗ trợ dịch vụ đưa đón người say rượu, đưa đón con đi học và làm tất cả những việc mà khách hàng yêu cầu.

Vũ Sơn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang