Công ty địa ốc Alibaba rao bán 1 triệu cổ phiếu giữa ‘tâm bão’ ồn ào

authorĐỗ Thu Thoan 09:50 30/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên website diaocalibaba.vn đăng tải thông tin chào mời khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu do doanh nghiệp này phát hành, với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu. Doanh nghiệp công bố, số lượng phát hành đợt này là 1 triệu cổ phiếu

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể theo báo Thanh niên, trên website công ty này đã đăng tải nội dung kêu gọi các nhà đầu tư mua cổ phiếu của mình. Theo đó, CTCP Địa ốc Alibaba rao: "Địa ốc Alibaba bên cạnh việc dẫn đầu thị trường đất nền vùng ven đã vững, tiếp tục mở rộng, tạo nên bước ngoặt mới trong thị trường chứng khoán, kênh đầu tư mang lợi nhuận “thả ga” tại Địa ốc Alibaba. Hơn 1 triệu cổ phiếu Alibaba được chính thức mở bán với giá 10.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 24.12 sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn, đón đầu xu hướng đầu tư song song bất động sản và chứng khoán".

Trong bài viết quảng bá về việc bán cổ phiếu, công ty này khẳng định khi khách hàng đầu tư cổ phiếu tại Địa ốc Alibaba sẽ nhận được lợi nhuận 28%/năm (trong đó 18% trả bằng cổ phiếu, 10% trả bằng tiền mặt) và cổ tức này được giữ nguyên trong giấy chứng nhận. Chưa kể, công ty còn công bố sẽ áp dụng hình thức cộng dồn mức lợi nhuận này vào lãi suất khi đầu tư đất nền.

cong-ty-dia-oc-alibaba-rao-ban-1-trieu-co-phieu-giua-tam-bao-on-ao

Công ty địa ốc Alibaba rao bán 1 triệu cổ phiếu. Ảnh minh họa

Theo Zing, để tăng cam kết với khách hàng đặt mua, công ty này còn bổ sung thêm thông tin: “Sau thời hạn thanh toán (24/12), quý khách sẽ ký kết hợp đồng chuyển nhượng (nếu có nhu cầu) và nhận giấy chứng nhận cổ phiếu chính thức khi đã phát hành hết 1 triệu cổ phiếu”.

Theo báo Thanh niên, bà Trương Thị Hồng Ngọc, Giám đốc Chi nhánh tại CTCP Địa ốc Alibaba còn cho rằng: “Mua đất ở Địa ốc Alibaba đã lời, nay chúng tôi tiếp tục mang đến cho nhà đầu tư cơ hội mới từ cổ phiếu. Chúng tôi luôn đảm bảo khả năng sinh lời cho quý nhà đầu tư. Khỏi sợ giá cao, khỏi sợ lỗ, vì đã có Địa ốc Alibaba”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì CTCP Địa ốc Alibaba vẫn chưa phải là công ty đại chúng, trước đó đã nộp hồ sơ lên UBCKNN xin phép nhưng chưa được chấp thuận, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Thông tin báo Vneconomy đăng tải, theo tìm hiểu, CTCP Địa ốc Alibaba đăng ký vốn ban đầu chỉ 1 tỷ đồng vào ngày 5/5/2016. Sau đó, công ty tăng vốn lên 20 tỷ đồng vào tháng 12/2016. Tiếp đến tháng 9/2017, công ty tiếp tục nâng vốn đăng kỳ lên 1.600 tỷ đồng.

Khách hàng chính thức đâm đơn kiện CTCP Địa ốc Alibaba(VietQ.vn) - Mới đây, ông Trần Dũng, khách hàng của CTCP Địa ốc Alibaba gửi đơn khởi kiện công ty này ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được tòa án chấp thuận thụ lý.

Nhận định quá trình tăng vốn thần tốc từ 1 tỷ lên 1.600 tỷ đồng của Alibaba, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM từng cho rằng đây là điều bất thường. Chưa kể, theo phân tích của một chuyên gia trong ngành chứng khoán, với mức vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng mà Địa ốc Alibaba chỉ rao bán 1 triệu cổ phiếu, nếu thành công thu về khoảng 10,8 tỷ đồng, là không xứng tầm, khó hiểu. 

Và liệu có nhà đầu tư liệu nào can đảm rót tiền mua cổ phiếu của một doanh nghiệp liên tiếp dính nhiều lùm xùm, sai phạm, thậm chí liên tục bị cơ quan chức năng tuýt còi, lên tiếng cảnh báo?

Cần phải nhắc lại, UBND TP.HCM mới đây có văn bản đề nghị không cho Công ty Địa ốc Alibaba tham gia vào các dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, do thái độ thiếu hợp tác.

Thành phố cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và Tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM để xử lý Công ty Địa ốc Alibaba theo quy định.

UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan ban ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật do công ty này đã công bố.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang