Công ty điện lực Tokyo cải tiến phương pháp nâng cao năng suất

author 11:59 29/12/2014

(VietQ.vn) - Công ty điện lực Tokyo mới đây đã chuyển đổi phương pháp sản xuất dựa trên sự hướng dẫn của Toyota Motor nhằm nâng cao năng suất chất lượng đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty điện lực Tokyo nằm ở vùng trung tâm của Fukushima, nơi xảy ra thảm họa hạt nhân nhiều năm trước. Hiện nay, công ty đang chuyển đổi phương thức sản xuất theo mô hình tập đoàn Toyota Motor nhằm nâng cao năng suất, thúc đẩy phát triển.

Susumu Uchikawa, cựu giám đốc điều hành Toyota cùng với những chuyên gia về phương pháp sản xuất sẽ giữ vai trò cố vấn cho công ty điện lực Tokyo (Tepco). Tepco hiện nay đang đối mặt với vấn đề chi phí sản xuất cao để dọn dẹp lại hậu quả do các trận sóng thần và vụ nổ hạt nhân lên đến hàng tỷ Yên, tương đương với hàng chục tỷ USD.

Bên cạnh đó công ty cũng phải đền bù thiệt hại cho các hộ dân và doanh nghiệp trong khu vực xung quanh vì mức độ bức xạ hạt nhân khá cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và các hoạt động khác.

Năng suất tại nhà máy điện Tokyp sẽ được cải thiện nhờ vào phương pháo tinh gọn TPS của Toyota

Năng suất tại nhà máy điện Tokyo sẽ được cải thiện nhờ vào phương pháo tinh gọn TPS của Toyota. Ảnh minh họa

Để đạt được mục tiêu đề ra, Tepco cần phải giảm thiểu tối đa chi phí trong sản suất, ước lượng khoảng 4800 tỷ Yên trong vòng 10 năm tính đến tháng 3 năm 2022. Chính vì thế, chủ tịch Uchikawa của Tepco đã kêu gọi các nhân viên tăng gấp đôi năng suất làm việc.

Nhiệm vụ của ông Uchikawa là làm việc với các nhân viên tại nhà máy điện, hướng dẫn họ phương pháp loại bỏ chất thải thông qua các hoạt động "kaizen" - hình thức đổi mới cải tiến liên tục. Phương pháp của Toyota là cải tiến phương pháp từ những công đoạn nhỏ để tiết kiệm được những khoản chi phí sản xuất lớn. Ông Uchikawa là học trò của một trong những người điều hành hệ thống sản xuất tại Toyota.

Phương pháp TPS do nhà máy Toyota phát minh và áp dụng là một phương pháp sản xuất tinh gọn nhằm cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất, chất lượng. Trong những năm 1980, ông Uchikawa làm việc nhà máy sản suất New Unitd, một thươn hiệu liên doanh giữa Toyota và General Motor.

Hệ thống TPS này đã được áp dụng rộng rãi bởi các nhà sản xuất xe hơi trê khắp thế giới. Các nhà tue vấn đang tích cực thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở trên toàn cầu như bệnh viện, trường học, nhà hàng,.. áp dụng phương pháp này. Ông Uchikawa sẽ bắt đầu áo dụng với Tepco vào tháng 1/2015.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang