Công ty Điện Quang sản xuất hàng vạn vỏ bình gas khi chưa có phép

author 06:50 02/11/2013

(VietQ.vn) - Ông Phùng Danh Đài - Trưởng ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh khẳng định, mặc dù Ban quản lý chưa nhận được kết luận của Công an tỉnh Quảng Ninh nhưng chắc chắn hoạt động kinh doanh của Công ty Điện Quang có gian dối. Với những hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp, quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật.

Nhưng chúng tôi đã phản ánh, thủ đoạn cắt tai mài vỏ bình gas của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang (Công ty Điện Quang), trụ sở ở Lô 18, Khu công nghiệp Cái Lân - TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện.

Hành vi sang chiết gas trái phép của công ty này đã vi phạm các quy định tại Nghị định 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; Nghị định 97/2013/NĐ-CP ngày 27/8/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng và các quy định khác về sản xuất hàng nhái, hàng giả.
Ngoài chiếc xe tải chở 200 vỏ bình gas các loại, tại xưởng của doanh nghiệp này còn có 2600 vỏ bình gas của 24 hãng gas khác nhau như vỏ bình nhãn hiệu Xuân Nghiêm loại 12kg với 998 vỏ bình; Fgas loại 12 kg với 604 vỏ; nhãn hiệu Sài Gòn với 119 vỏ; Đại Lộc, Hoàng Long, Vinashin, Việt Pháp, Thái Hưng…có con số ít nhất là 14 vỏ và nhiều đến vài trăm vỏ. Toàn bộ số vỏ bình gas vi phạm này đã lập tức bị PC 46 Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Theo tìm hiểu phóng viên được biết, ngoài việc gom vỏ của các hãng gas khác trên thị trường đưa về công ty mình. Công ty Điện Quang còn sản xuất vỏ bình gas khi chưa được bất kì cơ quan nào cho phép. Việc “phát tán” bình gas ra thị trường khi chưa được kiểm định tiêu chuẩn sẽ là hiểm họa lớn gây tai nạn cháy nổ…
Tại buổi làm việc với báo chí, bà Nguyễn Thị Lí, Giám đốc Công ty Điện Quang thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã đầu tư dây chuyền sản xuất, sơn vỏ bình gas với công suất 156.000 vỏ bình/năm và đưa ra thị trường khoảng 3 -4 vạn vỏ bình gas. “Việc làm trên là sai nhưng hiện chúng tôi vẫn đang sản xuất thử vì gửi văn bản lên Bộ Công Thương nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ cấp phép sản xuất” – bà Lí cho biết thêm.
Trao đổi với phóng viên về những sai phạm của Công ty Điện Quang, ông Phùng Danh Đài - Trưởng ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh khẳng định: Mặc dù ban quản lý chưa nhận được kết luận của Công an tỉnh Quảng Ninh nhưng chắc chắn hoạt động kinh doanh của Công ty Điện Quang có gian dối. Với những hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp, quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật. Hiện những sai phạm của Công ty Điện Quang đang bị Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra. Về thẩm quyền của Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh, đơn vị trực tiếp quản lý Công ty Điện Quang, nếu sai phạm của doanh nghiệp này nghiêm trọng, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi giấy phép kinh doanh", ông Đài cho biết.
Cùng sự việc, ông Vũ Văn Cúc - Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định: Sở Công thương đang đợi kết luận từ phía Công an tỉnh Quảng Ninh. Quan điểm của Sở là sẽ phối hợp hết sức với cơ quan công an để làm rõ những sai phạm của Công ty Điện Quang, xử lý theo pháp luật.
Được biết, Hiệp hội gas Việt Nam cũng vừa có công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị điều tra, xử lí nghiêm vụ việc. Qua đó khẳng định, các thủ đoạn và hành vi vi phạm của Công ty Điện quang đã diễn ra nhiều năm. Các Công ty gas chân chính, Hiệp hội gas Việt Nam đã thường xuyên phản ánh, kiến nghị bằng văn bản tới các cấp tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan trung ương.
Theo Hiệp hội gas Việt Nam, năm 2011, Hiệp hội gas Việt Nam đã cùng Cục CSĐT Tội phạm về kinh tế chức vụ (C46) Bộ Công an tổ chức điều tra, xử lý công ty này và đề nghị đưa công ty này vào diện "trọng điểm" để kiểm tra xử lý. Ngoài các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Điện Quang, công ty này còn xâm phạm nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của các công ty gas chân chính gây thiệt hại kinh tế, gây nguy cơ hiểm họa về cháy nổ cho người tiêu dùng và xã hội. (Còn nữa).
Nhóm PV - CTV
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang