Công ty dính bê bối “thịt bẩn” sẽ sa thải 340 nhân viên

author 07:41 23/09/2014

Tập đoàn cung cấp thực phẩm OSI của Mỹ ngày 22/9 cho biết họ bắt đầu sa thải hơn 300 công nhân tại một nhà máy ở Thượng Hải bị chính quyền Trung Quốc đóng cửa, do liên quan đến việc bán thịt quá hạn cho các nhà hàng thức ăn nhanh lớn.

Trong một thông báo, OSI nói 340 lao động tại Công ty Thực phẩm Shanghai Husi sẽ phải nghỉ việc, bao gồm cả nhân viên trực tiếp lẫn công nhân hợp đồng.

Nhà máy trên bị giới chức Thượng Hải đóng cửa hơn hai tháng trước đây do trộn thịt quá hạn với sản phẩm tươi. Chính quyền đã bắt giữ 6 nhân viên liên quan đến vụ việc nhưng cả cảnh sát lẫn công ty không tiết lộ danh tính của những người này.

Các khách hàng của OSI tại Trung Quốc ban đầu bao gồm McDonald's, KFC, Pizza Hut, chuỗi cà phê Starbucks, Burger King, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven and Papa John's Pizza.

Thông báo của OSI cho biết nhà máy tại Thượng Hải “khó có thể sớm hoạt động trở lại” nhưng không khẳng định nó sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn.

“Tuy nhiên, một số lượng nhỏ nhân viên sẽ được giữ lại để hỗ trợ các cuộc điều tra của nhà chức trách”, OSI cho biết thêm.

Chính quyền Trung Quốc hiện đang điều tra OSI, trong khi tập đoàn này cũng tiến hành cuộc điều tra nội bộ, sau khi cải tổ bộ máy quản lý ở Trung Quốc.

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Thượng Hải, một trong những cơ quan điều tra vụ việc, ngày 22/9 tuyên bố OSI phải chịu trách nhiệm vụ việc và thúc giục tập đoàn này tăng cường hợp tác thêm nữa trong cuộc điều tra.

Vụ bê bối bị phát giác sau khi một đài truyền hình ở Thượng Hải ngày 20/7 đã phát phóng sự điều tra cho thấy các công nhân của Shanghai Husi đóng gói và bán thịt cũ.

Các công nhân đã được cho nghỉ ăn lương kể từ ngày phóng sự được phát sóng và chính quyền Thượng Hải đã đóng cửa nhà máy.

Theo Phunu TPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang