Công ty du lịch vô cùng 'bối rối' sau vụ 3 du khách tử nạn ở thác Datanla

author 10:50 27/02/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Công ty du lịch Đam Mê Đà Lạt cho biết: “Cơ quan pháp luật xử sao thì chúng tôi chịu vậy chứ giờ bối rối quá không biết phải làm sao”.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo tin tức từ báo Dân Trí, tối ngày 26/2, thi thể 3 du khách tử nạn tại thác Datanla – Đà Lạt được đưa đến nhà xác Bệnh viện Lâm Đồng để chờ khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết.

Đại tá Phùng Tất Thành – Chánh văn phòng Công tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã tìm thấy 3 nạn nhân, gồm 1 nam, 2 nữ. Hai nạn nhân nữ được xác định là Squireisobel Mackensie (SN 1997) và Anderson Beth Gisele (SN 1991), nạn nhân nam là Snoal Chirstian (SN 1991), đều mang quốc tịch Anh.

Thông tin ban đầu được biết, ngày 26/2 ba du khách này đến thuê phòng tại khách sạn trên đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Sáng cùng ngày, họ đặt tour qua 1 công ty du lịch tư nhân, thuê xe ô tô đi chơi trong ngày.

Hiện trường nơi các lực lượng tiến hành cứu hộ tại thácHiện trường nơi các lực lượng tiến hành cứu hộ tại thác. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến 9h sáng, tài xế tên Long và hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (SN 1990) thuộc một công ty du lịch của Đà Lạt đến đón cả 3 đi chơi. Theo lời kể của Sỹ, khi đến thác, tài xế Long ở lại trông xe, không đi cùng. Sỹ cùng 3 du khách mua 4 vé đi máng trượt xuống thác. Sau đó họ trở lên, đi ô tô vòng đường mòn xuống thác chơi. 

Theo anh Sỹ, khi xuống dưới khu vực suối đá, ngay tại khu vực trượt nước, thấy một đoàn khách nước ngoài chuẩn bị trượt nước, ba du khách yêu cầu anh cho họ được trượt nước.

Anh Sỹ nói: “Ba du khách trượt xuống, đùa giỡn và bơi. Tôi đi vòng xuống dưới và thấy người khách nam đang đi cạnh mỏm đá ở bờ bên kia, gần đến đoạn nước chảy xiết, hai du khách nữ đi theo sau cách khoảng 1m.

Thấy quá nguy hiểm, tôi yêu cầu khách đi vào bờ bên trái nhưng ba du khách vẫn đùa giỡn, rồi xuống suối thả mình trên áo phao. Sau đó, khách nam đứng lên đi ngược lại phía hai người khách nữ thì bị trượt té và bị nước cuốn trôi.

Tôi liền nhảy xuống và yêu cầu hai khách nữ đứng dậy, bám chân xuống lòng suối để không bị cuốn trôi. Tôi chạy ra một đoạn thì thấy cả hai khách nữ bị cuốn trôi xuống thác. Tôi không dám xuống vì nếu xuống cũng sẽ bị nước cuốn trôi vào vách đá thẳng đứng.

Tôi chạy vòng xuống dưới hầm thác tìm ba du khách. Tôi cùng ba người bạn bơi tìm và khoảng 10 phút sau thì phát hiện xác du khách nam nổi lên rồi trôi ra. Tôi cùng ba người bạn đưa du khách nam lên bờ, hô hấp nhân tạo nhưng người này đã tử vong. Khoảng 15 phút sau thì xác một người khách nữ nổi lên và trôi ra. Tôi cùng ba người bạn tiếp tục hô hấp nhân tạo nhưng người khách nữ này cũng đã tắt thở”, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang