Công ty Eastech ở Hải Dương bị phạt do hoạt động 'chui'

author 17:06 21/03/2021

(VietQ.vn) - Công ty Eastech ở Hải Dương bị phạt vì cho 350 công nhân hoạt động trong khi chưa hoàn thiện các thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 17/3, khi UBND tỉnh Hải Dương vào cuộc kiểm tra, xác minh, Công ty Eastech đã cho công nhân nghỉ, hàng trăm người ùn ùn tháo chạy khỏi công ty này. Sau khi rời nhà xưởng, công nhân tới bãi đỗ xe đối diện cổng chính lấy phương tiện ra về dẫn đến cảnh lộn xộn.

 Công ty Hải Dương bị phạt do vi phạm quy định phòng dịch. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh đã đến lập biên bản ghi nhận sự việc và xác định có hàng trăm công nhân có mặt tại công ty thời điểm kiểm tra. Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương khẳng định công ty trên chưa đủ hồ sơ, điều kiện được phép hoạt động trở lại.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Eastech thừa nhận lỗi chưa được phép hoạt động trở lại và cho rằng "chỉ huy động công nhân tới lau dọn, vệ sinh máy móc".

Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19 khẳng định công ty chưa được hoạt động sản xuất, còn lơ là trong công tác phòng dịch. Vì thế, ông đã yêu cầu Công ty Eastech dừng mọi hoạt động và giao ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của công ty này theo đúng quy định.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương) Nguyễn Văn Kiên đã ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với Công ty TNHH Eastech Việt Nam do vi phạm tại Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang