Công ty giám sát dự án 10.000 tỷ chây ì nộp thuế: TP.HCM yêu cầu làm rõ

author 11:04 19/09/2018

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa có văn bản đề nghị làm rõ khoản nợ thuế kéo dài của Công ty Meinhardt Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục thuế Hà Nội, Công ty TNHH Meinhardt Việt Nam (trụ sở tại quận 1, TP HCM) nợ đọng thuế hơn 33,6 tỷ đồng. Trong khi đó, Cục thuế TP HCM cũng xác định công ty này nợ lãi chậm nộp và tiền phạt nợ đọng thuế là khoảng 27 tỷ đồng. Tính đến tháng 9/2018, Cục thuế TPHCM đã yêu cầu đốc thúc nợ tới lần thứ 3 với công ty Meinhardt.

Cục thuế TP.HCM cũng đã 3 lần ra văn bản tạm ngưng sử dụng hóa đơn đối với công ty này, mỗi lần tạm ngưng cho phép sử dụng hóa đơn kéo dài 1 năm.

cong-ty-giam-sat-du-an-10000-ty-dong-no-thue-keo-dai-tphcm-yeu-cau-lam-ro

 Meinhardt Việt Nam là đơn vị ư vấn giám sát Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1.

Ngoài ra, theo danh sách các doanh nghiệp còn nợ đọng bảo hiểm của BHXH TP HCM, tính đến cuối tháng 7 năm nay, Meinhardt còn nợ BHXH trên 4 tỷ đồng. 

Trước tình trạng này, mới đây, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Sở Tư pháp, Cục thuế thành phố có ý kiến cụ thể về các khoản nợ nêu trên và xem xét việc liệu doanh nghiệp này đủ tư cách thực hiện các hợp đồng tư vấn hay không.

Công ty Meinhardt thành lập liên danh với 2 công ty khác là Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình Hàng hải, Công ty CP Tư vấn xây dựng và chuyển giao công nghệ Thăng Long 12 để được nhận chỉ định thầu gói tư vấn giám sát hợp đồng Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 (tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng) trị giá khoảng 33 tỷ đồng từ UBND TP HCM.

Tuy nhiên, việc Meinhardt  bị cưỡng chế thuế, tạm ngưng sử dụng hóa đơn đã làm ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện thủ tục thanh quyết toán, thủ tục tái cấp vốn bị ngưng trệ, dẫn đến việc dự án nêu trên đang phải tạm ngưng thi công cuối tháng 4/2018.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Ngành hàng của Việt Nam được hưởng lợi?(VietQ.vn) - Dệt may là một trong những ngành hàng có thể được hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Hồi tháng 8/2019, UBND TP HCM đã gửi kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem xét, chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành liên quan để giải quyết những vướng mắc xung quanh dự án .

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang