Công ty ở Hải Dương chi 32 tỷ mua 45 ô tô thưởng Tết cho nhân viên ‘khủng’ cỡ nào?

author 15:37 17/01/2019

(VietQ.vn) - Trong năm 2017, công ty ở Hải Dương hào phóng chi hàng chục tỷ đồng thưởng Tết cho nhân viên đạt doanh thu hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin một công ty ở Hải Dương không những chi 900 triệu đồng thưởng Tết cho 1 nhân viên, còn chi thêm hơn 32 tỷ để mua 45 chiếc ô tô thưởng Tết cho nhiều nhân viên khác. Nhiều người tò mò về tầm cỡ của công ty này đến đâu, làm ăn kinh doanh ra sao mà lại hào phóng đến như vậy.

cong-ty-hai-duong-chi-32-ty-mua-45-o-to-thuong-tet-nhan-vien-khung-co-nao

 Một nhà máy của An Phát.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đơn vị hào phóng này là Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phát Plastic), công ty khởi đầu từ một doanh nghiệp chỉ với 2 thành viên, vốn điều lệ 500 triệu VND với cái tên vô cùng dân dã “Anh Hai Duy” vào tháng 9/2002. Chỉ sau 15 năm, công ty đã trở thành công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với vốn điều lệ hơn 835 tỷ đồng, doanh thu năm 2017 đạt hơn 3.550 tỷ đồng.

Là một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, công ty hiện thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp với nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng ở châu Âu, châu Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan,…

Cụ thể, tháng 9/2002, An Phát Plastic được thành lập với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Anh Hai Duy với vốn điều lệ chỉ 500 triệu đồng. Tháng 4/2004, “Anh Hai Duy” mở rộng bước chân đầu tiên khi thuê 10.000m2 đất tại Khu công nghiệp Nam Sách để đầu tư Nhà máy sản xuất bao bì nhựa.

Tháng 6/2005, công ty bắt tay xây dựng nhà máy tiếp theo trên diện tích 19.967 m2 tại Cụm Công nghiệp An Đồng và đến tháng 3/2007, quy mô công ty vượt khỏi tầm của một doanh tư nhân nhỏ bé. “Anh Hai Duy” được đổi tên thành CTCP Nhựa và Bao bì An Phát với vốn điều lệ 30 tỷ đồng.

Tháng 3/2007, quy mô công ty được mở rộng, "Anh Hai Duy” đổi tên thành CTCP Nhựa và Bao bì An Phát với vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Tháng 4/2007 công ty tăng vốn điều lệ lên 60 tỷ và sau đó tháng 12/2007, vốn điều lệ được tăng lên 66 tỷ đồng, do có thêm cổ đông mới góp vốn, trong đó có tổ chức đầu tư Beira Limited.

Được bổ sung nguồn vốn mới, tháng 9/2009, công ty xây dựng thêm nhà máy số 3 trên diện tích 20.064 m2 hoạt động với sản phẩm chiến lược là túi nilon tự phân hủy và túi cuộn cao cấp.

Tháng 11/2009, công ty đổi tên thành CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát để phù hợp với mục tiêu và định hướng hoạt động “sản xuất xanh, bền vững, bảo vệ môi trường”.

Nữ Phó tổng giám đốc mới của Ngân hàng SHB là ai?(VietQ.vn) - Theo quyết định bổ nhiệm mới nhất của ngân hàng SHB, bà Hoàng Thị Mai Thảo đã trở thành Phó Tổng Giám đốc mới trong dàn lãnh đạo nhà băng này.

Tháng 4/2010, công ty tăng vốn lên 99 tỷ đồng nhờ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và tháng 7/2010, cái tên AAA chính thức xuất hiện trước công chúng khi biểu trưng cho mã cổ phiếu niêm yết trên sàn. Năm 2017, cùng với việc đưa nhà máy số 6 hoạt động 70% công suất và nhà máy số 7 bắt đầu đi vào hoạt động, An Phát Plastic đã đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sản lượng xuất bán đạt 8000 tấn/tháng, trở thành nhà sản xuất hàng đầu khu vực về mặt hàng túi tiêu dùng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang