PCT UBND quận Thanh Xuân: "Công ty Handico 7 có quyền gì mà xây tường rào tại dự án đó?"

author 11:46 13/11/2015

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - về việc Công ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân, phá vỡ quy hoạch của Hà Nội.

Liên quan đến việc người dân khiếu nại Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 (sau gọi tắt à Công ty Handico 7) tự ý xây dựng bức tường kiên cố tại dự án 1.14 HH Láng Hạ - Thanh Xuân sai với quy hoạch của UBND TP. Hà Nội, chiều 12/11, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) về việc này.

Theo dại diện UBND quận Thanh Xuân, qua thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo UBND quận đã xuống hiện trường để xem xét nội dung theo phản ảnh của người dân tại dự án 1.14 HH Láng Hạ - Thanh Xuân (thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Bước đầu, UBND quận đã mời các bên liên quan đến để giải trình về việc này.

Ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, sau khi kiểm tra thực địa, việc Công ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14HH là có. Theo giải thích của Công ty Handico 7, bức tường đó được xây dựng trước khi thực hiện dự án. Bức tường rào nằm trong khu vực giáp gianh của Công ty Handico 7 (lô B) và Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin (lô A). Đây là hạ tầng giao thông chung của 2 dự án.

Công ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân khiến người dân bức xúcCông ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14 HH Láng Hạ - Thanh Xuân khiến người dân bức xúc

“Sau khi kiểm tra xem xét tại dự án, chúng tôi thấy việc Công ty Handico 7 xây dựng hàng rào để bảo vệ an ninh trật tự trong quá trình thi công công trình là có. Phải khẳng định việc tự ý xây dựng tường rào của Công ty Handico 7 là sai với quy hoạch chung của UBND TP. Hà Nội.

Do công trình đang xây dựng nên chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho Công ty Handico 7 giữ bước tường đó để bảo vệ công trình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có văn bản để phá bỏ bức tường đó khi thực hiện xong dự án đó về đúng với quy hoạch mặt bằng được giao”, ông Thái cho biết.

PV đặt câu hỏi, nếu để bức tường đó tồn tại quá lâu sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích của người dân khi công trình vẫn chưa thực hiện xong phần thô, vậy thời điểm đề nghị Công ty Handico 7 tháo dỡ bức tường đó là khi nào?

Trước câu hỏi trên, ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho hay: “Chắc chắn chúng tôi sẽ đề nghị buộc Handico 7 phải tháo dỡ công trình xây dựng không đúng với quy hoạch (bức tường), nhưng vào thời gian nào, thời điểm nào thì UBND quận sẽ mời 2 các bên liên quan đến để họp bàn thống nhất”.

Cũng theo ông Thái, việc “chốt” phương án buộc Công ty Handico 7 phải phá dỡ tường rào tự ý xây dựng sẽ được triển khai vào tuần tới.

“Quan điểm của UBND quận là quyết tâm tháo dỡ bức tường đó. Công ty Handico 7 có quyền gì và dựa vào văn bản nào để xây dựng cái đó? Việc này đầu tuần chúng tôi sẽ thống nhất và thông tin cho báo chí. Còn đương nhiên, nếu dự án đưa vào vận hành thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thái tái khẳng định.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang