Công ty Him Lam không còn là cổ đông tại LienVietPostBank

authorĐỗ Thu Thoan 11:51 27/06/2017

(VietQ.vn) - Với việc bán hết gần 97 triệu cổ phiếu sở hữu, Công ty Him Lam đã chính thức không còn là cổ đông của LienVietPostBank từ ngày 23/6/2017.

Theo Vneconomy, mới đây, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã công bố thông tin về việc công ty Him Lam không còn là cổ đông lớn của ngân hàng này nữa.

Cụ thể, ngày 23/6 vừa qua, công ty Him Lam đã thực hiện giao dịch chuyển nhượng toàn bộ 96.770.800 cổ phiếu, không còn nắm giữ cổ phiếu nào của LienVietPostBank.

Tỷ lệ sở hữu 14,98% trước đó của công ty Him Lam tại ngân hàng này, theo đó đã đưa về 0%.

Giao dịch trên được thực hiện sau khi ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT công ty Him Lam, đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank vào đầu tháng 6 vừa qua.

cong-ty-him-lam-khong-con-la-co-dong-tai-lienvietpostbank

Ông Dương Công Minh đã thoái toàn bộ vốn của Him Lam tại LienVietPostBank. Ảnh internet

Việc chuyển nhượng của Him Lam được thực hiện trong bối cảnh nhiều nhân sự cấp cao của ngân hàng và người có liên quan cũng liên tục giao dịch cổ phiếu, Vnexpress đưa tin.

Bên cạnh một số nhân sự thực hiện thoái vốn, nhiều lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank đã đăng ký và mua vào hàng triệu cổ phiếu. Chỉ tính riêng giao dịch đăng ký từ ngày 22/6, tổng số cổ phần lãnh đạo ngân hàng này muốn mua đã đạt vài chục triệu đơn vị.

Sau khi mua 5 triệu cổ phiếu đầu tháng 6, ông Phạm Doãn Sơn - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc đã tiếp tục đăng ký mua thêm 6,5 triệu cổ phiếu của ngân hàng. Phó tổng giám đốc - Bùi Thái Hà cũng đăng ký mua 5,2 triệu cổ phiếu thông qua giao dịch trực tiếp.

Chủ tịch HĐQT Him Lam - ông Dương Công Minh từng có thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng vào chiều 5/6, ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Công ty Him Lam.

Theo báo cáo thường niên 2016, cá nhân ông Minh không trực tiếp nắm cổ phiếu nào của LienVietPostBank nhưng đại diện cho 14,98% vốn góp của Công ty Him Lam tại ngân hàng.

cong-ty-him-lam-khong-con-la-co-dong-tai-lienvietpostbank

Trước đó, ông Dương Công Minh từng là đại diện sở hữu 14,98% cổ phần tại LienVietPostBank thay cho Công ty Him Lam. Đồ họa: Quang Thắng/Zing

Trước đó, dẫn thông tin theo Zing, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới việc ông Dương Công Minh rời LienVietPostBank để sang ứng cử vào thành viên HĐQT tại Sacombank thay cho ông Nguyễn Đức Hưởng rút lui.

Tuy nhiên, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để tránh xảy ra tình trạng sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng, nếu ông Dương Công Minh muốn sở hữu cổ phần tại Sacombank thì cá nhân ông và Him Lam phải thoái số cổ phần nắm giữ tại LienVietPostBank xuống dưới 5% vốn.

Như vậy, việc Him Lam thoái vốn khỏi LienVietPostBank, số cổ phần liên quan tới ông Dương Công Minh tại nhà băng này đã giảm xuống dưới 5%. Điều này làm nhiều người tin rằng ông sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021 để tái cấu trúc nhà băng.

Trong khi đó, thời gian gần đây, cổ phiếu STB của Sacombank cũng được giao dịch nhộn nhịp trên sàn chứng khoán. Đặc biệt, khối lượng rất lớn cổ phiếu STB đã được giao dịch thành công thông qua thỏa thuận.

Theo dự kiến, ĐHĐCĐ thương niên của Sacombank sẽ được tổ chức vào ngày 30/6 tới đây, và HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 của nhà băng này sẽ gồm 7 người, tuy nhiên, danh tính 2 bổ sung mới trong đó vẫn chưa đươc tiết lộ cụ thể, Zing thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang