Công ty may bị cháy ở Cần Thơ nhận được số tiền bồi thường ‘khủng’

authorĐỗ Thu Thoan 05:46 17/05/2017

(VietQ.vn) - Vụ hỏa hoạn 5 ngày tại công ty may ở Cần Thơ gần hai tháng trước được xác định nguyên nhân. Theo đó, công ty may đã được bảo hiểm bồi thường 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng).

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ), Công an TP Cần Thơ cho biết, đã có kết luận về nguyên nhân của vụ cháy kinh hoàng này. Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân của vụ cháy này là do chập điện.

“Kết quả của cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ và kết quả khám nghiệm của Viện Khoa học hình sự (C54 – Bộ Công an) cho biết thông tin trên”, Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết thêm, Công an Cần Thơ đang báo cáo UBND TP Cần Thơ xung quanh vấn đề cháy tại công ty may để họp rút kinh nghiệm.

Cũng theo đại tá Hạnh, VnExpress cho hay, sau vụ cháy, công ty bảo hiểm đã thuê một đơn vị độc lập giám định thiệt hại của công ty may. Tổng thiệt hại được xác định là 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) và đơn vị bảo hiểm đã đồng ý bồi thường.

cong-ty-may-bi-chay-o-can-tho-nhan-duoc-so-tien-boi-thuong-khung

Công ty may cháy lớn ở Cần Thơ được bồi thường 18 triệu USD. Ảnh: VnExpress

Hồi đầu năm, công ty này ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ với công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, phí hơn một tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

Ông Võ Thanh Hùng - Giám đốc Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ - cho biết, lãnh đạo Công ty Kwong Lung - Meko muốn sớm được tiếp tục đầu tư, khôi phục nhà máy sản xuất lông vũ và may mặc xuất khẩu tại vị trí cũ. 

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, vụ cháy xảy ra vào sáng 23/3 tại Công ty Kwong Lung Meko Ltd, chuyên may mặc xuất khẩu thuộc khu công nghiệp Trà Nóc.

Vụ hỏa hoạn bùng phát dữ dội và kéo dài kỷ lục này đã buộc TP Cần Thơ huy động lực lượng chữa cháy từ nhiều tỉnh thành tham gia hỗ trợ.

Dù vậy, trong các ngày tiếp theo, ngày 25/3 khi lực lượng công an vào khám nghiệm hiện trường thì ngọn lửa âm ỉ vẫn chực chờ bùng lên. Đến tối 26/3, lửa lại bùng lên tại khu vực tầng 5 của tòa nhà công ty này. Đến ngày 27/3 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Cũng theo Tuổi Trẻ, 20 ngày sau, sáng 16/4, một nhóm thợ hàn trong lúc tháo dỡ nhà xưởng đã làm bắn tia lửa điện dẫn đến phát cháy tiếp. Ngay sau đó lửa đã được dập tắt.

Hỏa hoạn đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị sập đổ, hư hỏng nặng. Còn hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm, phần lớn cũng bị cháy rụi.

Được biết, Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là công ty vốn Đài Loan, hoạt động tại Cần Thơ từ năm 1988, chuyên thu mua, chế biến lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ty có hai phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 lao động.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang