Công ty Mỹ thu hồi các sản phẩm sốt salsa có chứa vi khuẩn ngây nguy hiểm

author 11:15 13/08/2020

(VietQ.vn) - Một số sản phẩm sốt salsa của Công ty Spokane Produce bị thu hồi do lo ngại về khả năng nhiễm khuẩn Salmonella.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, công ty Spokane Produce có trụ sở ở quận Spokane, bang Washington (Mỹ) đang tự nguyện thu hồi các sản phẩm sốt salsa có chứa hành tây do lo ngại về khả năng nhiễm khuẩn Salmonella.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già yếu và những người có hệ miễn dịch yếu.

Những người khỏe mạnh bị nhiễm Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, nôn và đau bụng. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến việc vi khuẩn này xâm nhập vào máu và gây ra các bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Sản phẩm được phân phối ở một số bang của Mỹ như như Idaho, Montana, Oregan, Washington và chỉ đến tay người tiêu dùng thông qua các cửa hàng bán lẻ. Các sản phẩm bị thu hồi được phân phối từ ngày 13/05 đến ngày 20/10/20. 

Các sản phẩm bị thu hồi của Spokane Produce được liệt kê trong bảng dưới đây.

 Nguồn: FDA Mỹ

Không có sản phẩm nào khác của Spokane Produce bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này. Cho đến nay, không có bệnh nào được báo cáo liên quan đến các sản phẩm sốt salsa này.

Sản phẩm đang được thu hồi với sự tham vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Người tiêu dùng được khuyến cáo không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào nêu trên.

Đây là hình ảnh về các sản phẩm đang bị thu hồi tại Mỹ: 

Nguồn: FDA Mỹ

Trước đó, một đợt bùng phát dịch do khuẩn Salmonella gây ra khiến gần 400 người nhiễm bệnh ở hơn 30 bang của Mỹ. Nguyên nhân bùng phát có liên quan đến hành tây và công ty Thomson International ở California.

Các loại hành tây bao gồm hành tây đỏ, trắng, vàng và ngọt từ Công ty Thomson International sau đó đã bị thu hồi, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này chưa được nhập khẩu và bán theo con đường chính ngạch. Tuy nhiên, những ai thường xuyên mua hàng xách tay hoặc mua online trên các trang thương mại điện tử quốc tế nên hết sức lưu ý.

Khánh Hồng (theo FDA)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang