Công ty nào sản xuất, phân phối viên uống bổ não Gingko Biloba không đạt tiêu chuẩn chất lượng?

author 17:00 22/07/2021

(VietQ.vn) - Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã ra quyết định thu hồi viên bổ não Gingko Biloba vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Được biết, sản phẩm này được công bố và phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng.

Thu hồi và khuyến cáo người dùng không mua sản phẩm Gingko Biloba

Trong bài viết "Thu hồi viên bổ não Ginkgo Biloba không đạt tiêu chuẩn chất lượng" đã đăng tải, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đưa thông tin về vụ việc Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gingko Biloba.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên bổ nào Gingko Biloba với số lô sản xuất 010920, số ĐKSP:3913/2019/ĐKSP, NSX: 29092020, HSD: 29092023, được đóng gói theo quy cách 10 vỉ x 10 viên nang mềm/01 hộp. Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng - Công ty cổ phần dược phẩm MEDIUSA (Địa chỉ Lô CN A, Khu CN Phủ Nghĩa, xã Phủ Nghĩa, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội).

Quyết định thu hồi sản phẩm Gingko Biloba được đưa ra sau khi Trung tâm Dược phẩm mỹ phẩm Thái Bình có báo cáo về việc lấy mẫu viên bổ não Gingko Biloba để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy sản phẩm Gingko Biloba có chỉ tiêu không đạt tiêu chuẩn. Cụ thể, sản phẩm không đạt chỉ tiêu chất lượng khối lượng viên và hàm lượng bột chất Flavonoid theo hồ sơ đã công bố với cơ quan chức năng.

Sản phẩm viên bổ não Gingko Biloba bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (địa chỉ tại Tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) là đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Gingko Biloba. Hiện sản phẩm này đã được gỡ khỏi website chính thức của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng. Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm viên bổ não Gingko Biloba.

Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm từng dính nhiều "lùm xùm"

Liên quan đến Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng, vào năm 2020, công ty này bị xử phạt hành chính lên đến 50 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Beauty Cần Tây – Tảo Xoắn – Diệp Lục – Collagen –Glutathion trên các website: greenbeauty.com.vn, cantay.vn, vinapharma-group.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Cũng trong năm 2020, Công ty CP Tập đoàn sữa dinh dưỡng Quốc tế Newzealand tổ chức hàng loạt tour du lịch 0 đồng, thăm quan nhà máy sản xuất sữa Newzealand để “đội lốt” bán hàng đa cấp. Đáng chú ý, trên bao bì sản phẩm “Hồng sâm Ngọc Linh nhụy hoa nghệ tây saffron canxi nano tảo đỏ” mà Công ty này bán cho người đến khách tham quan được ghi nơi sản xuất tại Nhà máy của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (địa chỉ tại Tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). 

Sau vụ lùm xùm đó, khu nhà xưởng của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng đã tạm dừng hoạt động một thời gian ngắn. Tuy nhiên, sau đó khu nhà xưởng này lại âm thầm đi vào hoạt động trong trạng thái “cửa đóng then cài”. 

Thời điểm tháng 06/2021, người dân sống xung quanh khu vực nhà máy sản xuất Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng tại Lương Sơn, Hoà Bình cũng có nhiều phản ánh về việc thường xuyên có mùi lạ bốc ra từ khu sản xuất của công ty này. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến cho cư dân vô cùng bức xúc. 

 Cơ sở sản xuất của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng tại Lương Sơn, Hoà Bình.

Theo tìm hiểu, khu nhà xưởng này có diện tích lên tới cả ngàn m2, bên ngoài có gắn biển Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (địa chỉ tại Thôn Vĩnh Thịnh, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) do ông Trần Tuấn Anh là người đại diện pháp luật. 

Nhìn bề ngoài thì khó có thể nhận thấy đơn vị này đang hoạt động sản xuất, bởi những cánh cửa luôn đóng kín như bưng, chi khi nào công nhân đến và về thì mới được mở ra, sau đó lại tiếp tục đóng kín, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Do nhà xưởng nằm giữa khu dân cư, nên các hoạt động sản xuất của đơn vị này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, đặc biệt là hôi thối và ruồi muỗi, cứ chiều đến, các hộ gia đình phải đóng kín, vì mùi sữa bay ra rất khó chịu.

Trao đổi với phóng viên, một người dân địa phương cho biết: "Người dân chúng tôi đây thì ai cũng biết nhà xưởng này họ đóng gói hàng hóa thực phẩm, nên mùi sữa bay ra rất khó chịu, nhất là vào những ngày nắng nóng".

Trách nhiệm của Công ty CP Dược Phẩm Quốc Tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng ở đâu?

Trên website chính thức của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (TADAPHACO) http://tadaphaco.vn, đơn vị này tự nhận là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất các sản phẩm: thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm dinh dưỡng như viên bổ não, viên dầu cá omega, bột diệp lục organic, các loại siro ho, siro bổ….., sản phẩm dinh dưỡng, ngũ cốc, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho người ăn kiêng và các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, organic. Nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP do Bộ Y Tế – Cục ATTP Cấp phép số 56/2020/ATTP- CNGMP. 

Thế nhưng, sự việc Sở Y tế tỉnh Thái Bình ra quyết định thu hồi lô sản phẩm viên uống bổ não Gingko Biloba dựa theo kết quả kiểm nghiệm chưa đạt chuẩn về chất lượng đã làm dấy lên nghi vấn về việc liệu chất lượng của các sản phẩm được sản xuất, phân phối, công bố bởi Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng có thực sự tốt như những gì mà công ty này đang quảng cáo trên chính website của mình? Tại sao chỉ trong vòng một năm qua, Công ty này lại để xảy ra nhiều sai phạm về chất lượng sản phẩm, quảng cáo sản phẩm cùng những kiến nghị của người dân về khu vực sản xuất của công ty đến vậy?

Dư luận chắc chắn cũng không khỏi thắc mắc về việc liệu đã có tổng cộng bao nhiêu sản phẩm viên uống bổ não Gingko Biloba không đạt chất lượng được đưa ra thị trường? Đến nay, Công ty này đã thu hồi được bao nhiêu sản phẩm? Có bao nhiêu người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng vì sử dụng sản phẩm Gingko Biloba không đạt chuẩn do Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng phân phối? Và nếu trong trường hợp người tiêu dùng vì sử dụng sản phẩm Gingko của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng mà gặp vấn đề về sức khỏe thì liệu công ty này có bồi thường hoặc chịu trách nhiệm gì hay không?

Về vấn đề này, để đảm bảo quyền lợi và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, thiết nghĩ, các cơ quan như Thanh tra Bộ Y tế, Quản lý thị trường, Sở Y tế các địa phương cần vào cuộc, theo dõi sát sao việc thu hồi sản phẩm Gingko Biloba. Đồng thời, có biện pháp mạnh để xử lý, răn đe những trường hợp doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm Gingko Biloba không đạt chất lượng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Diệu Hương 

Thu hồi viên bổ não Ginkgo Biloba không đạt tiêu chuẩn chất lượng (VietQ.vn) - Sở Y tế tỉnh Thái Bình quyết định thu hồi viên bổ não Ginkgo Biloba của Công ty Công ty Cổ phần dược phẩm Mediusa do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang