Công ty nhà Cường đô la sắp 'hái ra tiền' nhờ tài sản vừa thâu tóm

author 08:42 23/06/2016

Ngay sau khi mua lại một dự án bất động sản, Quốc Cường Gia Lai - công ty nhà Cường đô la sắp hái ra tiền nhờ dự án này.

Đầu năm nay, dù không có nhiều tiền mặt nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn nhanh tay mua một dự án bất  động sản nhiều tiềm năng ở Đà Nẵng. Đánh giá cao dự án này nên công ty nhà Cường đô la dồn sức cho dự án và mạnh dạn xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016 có nhiều tiến triển so với 2015.

Sắp “hái quả ngọt” nhờ dự án mới mua

Giữa tháng 4 năm nay, Quốc Cường Gia Lai khiến giới đầu tư chứng khoán bất ngờ khi chi 419 tỷ đồng để mua một dự án bất động sản tiềm năng ở Đà Nẵng. Điều đáng nói, trong vài năm gần đây, Quốc Cường Gia Lai thường biết đến với hình ảnh một công ty chịu gánh nặng nợ nần.

Cụ thể, vào ngày 21/03/2016, Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng Dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9, phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Dự án này nằm trên đất vàng của thành phố Đà Nẵng có diện tích đất 56.588 m2. Khu phức hợp dự kiến có 2.944 căn hộ, 4 tầng trung tâm thương mại và 54 tầng văn phòng.

Mẹ con doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Ngay sau khi nhận dự án, công ty nhà Cường đô la nhanh chóng bắt tay vào triển khai dự án. Trong tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp diễn ra, Quốc Cường Gia Lai cho biết dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 đã hoàn tất cả thủ tục pháp lý, đang hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật dự án. Theo kế hoạch, công ty sẽ chuyển nhượng dự án đất nền cho khách hàng trong quý 2/2016.

Đây là dự án có vị trí đẹp và hứa hẹn sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, trên website của công ty, Quốc Cường Gia Lai chưa cập nhật dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 ở Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, Quốc Cường Gia Lai mới chỉ công bố 2 dự án Trung Nghĩa Đà Nẵng và Marina Đà Nẵng trên website.

Tham vọng cho 2016

Nhờ dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9, dự án Khu dân cư Phước Kiển và hơn 10 dự án khác sắp được đưa vào khai thác nên Quốc Cường Gia Lai đã đặt tham vọng về doanh thu cho năm 2016. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai dự kiến sẽ mang về doanh thu 1.500 tỷ đồng và lãi trước thuế 100 tỷ đồng, tương ứng gấp khoảng 4 lần so với kết quả thực hiện năm 2015.

Bên cạnh dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9, Quốc Cường Gia Lai coi Khu dân cư Phước Kiển là dự án “cốt lõi” của Quốc Cường Gia Lai. Trước đó, dự án này hứa hẹn sẽ mang về doanh thu trên 12.000 tỷ đồng cho công ty nhà Cường đô la.

Quy mô của dự án Khu dân cư Phước Kiển theo kế hoạch triển khai là 93,3 ha. Dự án này được kỳ vọng sẽ xây dựng thành khu thương mại, hành chính y tế, khu biệt thự nhà vườn, nhà liền kề và chung cư cao tầng.

Tuy nhiên, sau 7 năm triển khai, đến nay dự án Phước gánh nặng của công ty. Riêng giá trị hàng tồn kho hơn tại dự án này đã lên tới 3.800 tỷ đồng, chiếm 70% tổng giá trị hàng tồn kho của công ty tính đến cuối năm 2015.

Nhưng trong năm 2016, có vẻ như Quốc Cường Gia Lai sẽ tập trung nguồn lực cho dự án này. Quốc Cường Gia Lai cho biết công ty: “hiện đã thi công hoàn tất trên 1.000m bờ kè, tiếp tục san lấp mặt bằng để thi công trục hạ tầng giao thông chính”.

Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển vườn ươm, tạo nguồn cây xanh cho toàn dự án với nhu cầu lớn trong thời gian triển khai xây dựng dự án. Công ty cũng tiếp tục hoàn tất đền bù khoảng 10% diện tích dự án tại các vị trí da beo (đa số là đất lấn chiếm đê rạch, cất nhà trái phép”.

Như vậy, dự án Phước Kiển đang có nhiều tiến triển nhưng nhiều khả năng trong năm 2016, dự án này chưa trở thành “con bò sữa” của Quốc Cường Gia Lai. Trước mắt, công ty phải trông chờ vào các dự án nhỏ hơn như dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 và thủy điện.

Quốc Cường Gia Lai cho biết từ 2016 trở đi, nguồn thu từ dịch vụ là Tòa nhà 25 Lê Thánh Tôn và thủy điện trước mắt sẽ đem về cho công ty nguồn thu ổn định, từ 120 tỷ tới 150 tỷ đồng mỗi năm (chưa tính đến doanh thu của dự án cao su, nếu cao su có giá tốt).

Theo VTCnews

Sự thật tin đồn á hậu Tú Anh yêu em trai MC Ngọc TrinhNgười thân của á hậu 9X cho biết, thông tin Tú Anh hẹn hò em trai của MC Ngọc Trinh không có cơ sở.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang