Bán sản phẩm cho trẻ nhỏ chưa kiểm nghiệm Công ty Nhật Phương bị phạt 25 triệu đồng

author 17:08 02/08/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế ban hành quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng với Công ty Nhật Phương vì bán sản phẩm (SP) dinh dưỡng cho trẻ nhỏ chưa kiểm nghiệm.

Ngày 28/7, Thanh tra Bộ Y tế ban hành quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng với Công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Nhật Phương (Công ty Nhật Phương), địa chỉ: số nhà 11, ngách 192/14, ngõ 192, đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 Trong số các sản phẩm của Công ty Nhật Phương phân phối. Ảnh từ website của công ty

Theo quyết định, công ty này đã không thực hiện việc kiểm nghiệm định kỳ đối với 6 sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ đang được đơn vị nhập khẩu, kinh doanh.

Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm B, Khoản 3, Điều 26, Nghị định 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với mức phạt là 25 triệu đồng. 

Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu công ty này thực hiện kiểm nghiệm định kỳ, đầy đủ đối với các sản phẩm sinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ mà đơn vị đang nhập khẩu, kinh doanh theo quy định.

Công ty Nhật Phương là một trong những nhà phân phối sữa nhập khẩu lớn tại Hà Nội, cung cấp cho nhiều siêu thị dành cho mẹ và bé.

Trên website của đơn vị này, hiện sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em bao gồm sữa nhập khẩu Morigana (Nhật Bản), Meji (Nhật Bản) dành các giai đoạn tuổi; nước tương Dashi Ofukuro.

Năm 2016, đơn vị này cũng dính phải “lùm xùm” liên quan đến việc khách hàng tố sản phẩm sữa có mùi lạ và dấu hiệu tẩy xóa. Sau đó, công ty đã tổ chức họp báo và chính thức lên tiếng về sự việc và khẳng định về chất lượng sản phẩm.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang