Công ty Rạng Đông nỗ lực khắc phục sự cố sau cháy nhà máy

author 16:32 08/09/2019

(VietQ.vn) - Để đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe người dân, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã triển khai khắc phục sau khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.

Ngày 7/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác khắc phục sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân). Theo đó, Công ty đã bổ sung hệ thống phun sương ở khu vực bên trái nhà máy (để làm mát, khống chế nhiệt độ khu vực bị cháy không vượt quá 30 độ C nhằm hạn chế thủy ngân trong khu vực cháy bay hơi vào không khí khi gặp nhiệt độ cao); che kín khu vực mái của nhà máy, tránh tro xỉ tiếp xúc với nước mưa và tránh tro bụi bay vào khu vực xung quanh...

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục yêu cầu các đơn vị quan trắc độc lập, tiến hành quan trắc không khí xung quanh khu vực xảy ra vụ cháy trong phạm vi ảnh hưởng từ 200-500m (tính từ hàng rào nơi xảy ra vụ cháy). Đặc biệt, cần quan trắc kỹ khu vực Trường Tiểu học Hạ Đình, cập nhật các chỉ số không khí, thông báo kịp thời để nhân dân biết và yên tâm khi đưa con em đến trường.

Một số hình ảnh Công ty Rạng đông thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sau sự cố hỏa hoạn:

Lắp đặt 1 tấm lưới mịn chắn ở hố ga giữa sân bóng (trước khi thoát thải ra mương nước chung của thành phố) 

 

 Tại mỗi hố ga lắp tấm lưới chắn đều để 1 thùng rác và định kỳ cho người vớt rác vào thùng để chuyển vào kho chất thải nguy hại.

 

Xây be tường gạch ngăn cách khu vực cháy với khu vực xung quanh, tránh việc nước cứu hỏa, nước mưa ở khu vực cháy có thể chảy ra mương thoát nước mặt rồi chảy ra mương thoát thải của thành phố. 

 

Che chắn bạt tại vách tường cũ nhà xưởng Đèn tròn, đèn compact giáp ngõ 342 phố Hạ đình.

Che chắn bạt khu vực cháy góc kho Compact (gần khu tập kết rác thải công ty) và che các giá hàng đèn Compact , huỳnh quang bị cháy ở kho Compact. 

 

Thi công lắp đặt đường nước phun sương dọc nhà xưởng Đèn tròn, đèn compact bị cháy giáp ngõ 342 phố Hạ Đình.

 

Hút bùn trầm tích mương thoát nước mặt. 

Xe cẩu dọn dẹp thu gom và vận chuyển phế thải tường gạch nhà xưởng bị đổ ra ngõ 342 phố Hạ Đình. Đến thời điểm hiện tại đã dọn dẹp thu gom sạch sẽ ngõ 342 khu vực ảnh hưởng vụ cháy.

 

Báo cáo của Tổng cục Môi trường nêu, kết quả quan trắc môi trường không khí xung quanh ngoài hàng rào Công ty cho thấy mặc dù hàm lượng Hg không vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn nhưng cũng đã xác định được hàm lượng đáng kể.

Vì vậy, Tổng cục Môi trường tiếp tục khuyến cáo người dân trong bán kính 500 m tính từ hàng rào của Công ty cần thực hiện các biện pháp như phun rửa mái nhà, tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng, vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, thau rửa các bể chứa nước hở. Đối với người dân sống trong bán kính 200 m tính từ hàng rào Công ty cần đi khám sức khỏe định kỳ.

Chỉ số thủy ngân quanh công ty Rạng Đông ở ngưỡng an toàn(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa gửi thông báo báo cáo cơ quan quản lý cấp trên và thông báo tới toàn thể cổ đông, khách hàng, các đối tác về diễn biến vụ cháy ngày 28/8.

 

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang