Công ty than Hà Lầm: Tiết giảm chi phí quản lý, sản xuất để nâng cao hiệu quả SXKD

author 20:16 17/04/2016

(VietQ.vn) - Ngày 06/5, Công ty than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoán chi phí phân xưởng và đánh giá cán bộ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công ty than Hà lầm đã trình bày báo cáo  tổng kết công tác khoán chi phí, điều hành giá thành Công ty năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Công nhân Công ty than Hà Lầm

Theo đó, năm 2015 mặc dù gặp nhiều khó khăn song việc điều hành giá thành luôn bám sát được sản xuất. Đồng thời Công ty chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực, quản lý tốt công tác làm than chất lượng, làm tốt công tác khoán quản trị chi phí, giảm được vốn vay khi thực hiện các dự án lớn trong điều kiện không tăng giá thành sản xuất và đầu tư, tăng được lợi nhuận trong điều kiện khó khăn chung của toàn ngành Than. Nhìn chung các đơn vị đã thực hiện tốt công tác khoán và tiết kiệm được 3.204 triệu đồng; sau khi bù trừ các yếu tố đã tiết kiệm được 1.139 triệu đồng. Trong đó có 8 đơn vị được đánh giá là hoàn thành xuất sắc được Giám đốc Công ty tặng giấy khen là Công trường khai thác 8; Công trường KTCB3; Công trường KTCB5; Phân xưởng Khai thác lộ thiên; Phòng Kế hoạch; Phòng Kỹ thuật Công nghệ mỏ và Phòng Tổ chức lao động.

Bước sang năm 2016, dự báo kinh tế còn gặp nhiều khó khăn song tập thể công nhân, cán bộ toàn Công ty than Hà Lầm phấn đấu hoàn thành kế hoạch: sản xuất 2.400.000 tấn nguyên khai; đào 17.457 mét lò; bốc xúc đất đá 4,5 triệu m3; tiêu thụ 2,272 triệu tấn; doanh thu đạt 2.545 tỷ đồng; tiết kiệm chi phí để có lợi nhuận kế hoạch là 30.422 triệu đồng và thu nhập bình quân đầu người không thấp hơn 10,667 triệu đồng/người/tháng; giảm giá thành tất cả các khâu công tác mỏ đảm bảo giảm giá thành chung toàn doanh nghiệp tối thiểu 6% theo hợp đồng phối hợp kinh doanh năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trịnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty than Hà Lầm đã biểu dương những kết quả mà tập thể công nhân cán bộ đã đạt được trong sản xuất kinh doanh đặc biệt là công tác khoán quản trị chi phí năm vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh để tiếp tục làm tốt công tác khoán chi phí, Công ty cần tập chung vào một số giải pháp như: tăng năng suất lao động, làm than chất lượng, đổi mới cơ cấu tổ chức điều hành sản xuất hợp lý khoa học, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất... đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn trong sản xuất.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Cường - Giám đốc Công ty đã thay mặt các đồng chí trong HĐQT và Ban Giám đốc đánh giá cán bộ quản lý năm 2015. Theo đó, trong số 26 đồng chí là quản đốc các công trường, phân xưởng có 07 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 14 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, 04 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế. Trong số 16 đồng chí là trưởng phòng thì có 06 đồng chí hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, 08 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ và 02 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang