Công ty TNHH Đại Việt châu Á: Mập mờ 2 dòng sản phẩm bia chưa có công bố?

author 06:36 17/09/2019

(VietQ.vn) - Tại thời điểm kiểm tra, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á không xuất trình được Bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên “Star Beer” và “Star Hà Nội”…

Ngày 16/9, Đội quản lý thị trường số 24 - Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an huyện Hòa Đức đột xuất kiểm tra cơ sở sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (có địa chỉ tại Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm kiểm tra, các công nhân của xưởng sản xuất đang tiến hành san chiết bia vào các chai nhựa, keng bia có dung tích 1 lít, 30 lít.

Bia được san chiết vào keng bia dung tích 30l.
Bia được san chiết vào các chai nhựa dung tích 1l. 

Bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 24 keng bia (loại 1 lít) đã được san chiết thành bia thành phẩm có thông tin được in trên vỏ keng là tên các thương hiệu như KingBeer; Bia Sancon Hà Nội; Bia tươi Specialken; Bia tươi cao cấp KingStar; Bia tươi cao cấp X.O; Bia Nada… Cùng với đó là 121 vỏ keng bia (loại 1 lít được cho là tang vật) chưa san chiết cũng với các thương hiệu nói trên.

Tất cả các vỏ keng nói trên đều dãn nhãn các công ty như: Công ty TNHH Nước giải khát Quốc tế; Công ty CP Rượu bia nước giải khát Hà Nội; Công ty CP bia Sài Gòn - Phú Thọ; Công ty Bia Sài Gòn – Phủ Lý; Công ty Bia Sài Gòn – Miền Bắc; Công ty bia Quốc tế Sài Gòn  - Hà Nội; Công ty bia Nada; Công ty bia Hà Nội – Hải Phòng…

Mặc dù hồ sơ pháp lý liên quan đã được ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á cung cấp cho lực lượng chức năng, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, đại diện phía DN không xuất trình được Bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên “Star Beer” và “Star Hà Nội”.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, tình trạng mài bỏ các tên thương hiệu khác trên vỏ keng, vỏ bom diễn ra một cách công khai ngay trong xưởng sản xuất.

Công khai mài bỏ các tên thương hiệu khác trên các vỏ keng, vỏ bom. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc công ty Đại Việt Châu Á một lần nữa khẳng định: “Đây là các vỏ bom của khách hàng mua trôi nổi trên thị trường, sau khi khách đưa tới thì công ty sẽ mài bỏ tên thương hiệu cũ đi và gắn logo Beer Star Hà Nội vào…”.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng xác định, tại vị trí san bia của công ty Đại Việt Châu Á có dấu hiệu vi phạm quy định về ATTP trong quá trình sản xuất thực phẩm khi vị trí san chiết quá gần khu vực có khói bụi nhưng không có vách ngăn. 

Ngoài ra, trên các bom bia loại 30 lít đang có sự nhập nhằng về nhãn hàng hóa. Cụ thể, trên nắp các bom bia dạng 30 lít có thương hiệu Star Beer nhưng trên thân bom bia này lại dán logo Beer Star Hà Nội.

Câu hỏi đặt ra, 2 dòng sản phẩm Star Beer và Star Hà Nội nêu trên được đưa ra tiêu thụ trên thị trường từ lâu nay đã đáp ứng đủ các điều kiện về ATTP hay chưa? Và việc trên cùng một sản phẩm lại thể hiện hai nhãn hàng hóa khác nhau liệu có đúng quy định về nhãn hàng hóa hay không khi một trong hai nhãn hàng hóa này phía DN chưa thể cung cấp được bản công bố sản phẩm khi lực lượng chức năng yêu cầu.

Cùng với đó, việc vô tư mài các vỏ bom bia trôi nổi trên thị trường rồi gắn logo sản phẩm bia của mình vào có đúng theo quy định của pháp luật? Và chất lượng các vỏ bom bia này tuân thủ theo quy định nào? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm về chất lượng của các vỏ bom bia này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Công ty TNHH Đại Việt Châu Á: Nơi sang chiết bia giả các thương hiệu?(VietQ.vn) - Nhiều bom bia thương hiệu: Việt Á, Sài Gòn – Hà Nội, Heineken, FRESH BEER… được xưởng sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (TT Trạm Trôi, Hoài Đức, TP Hà Nội) sang chiết bia với số lượng lớn mỗi ngày.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang