Công ty TNHH Đại Việt Châu Á: Nơi sang chiết bia giả các thương hiệu?

author 10:37 13/09/2019

(VietQ.vn) - Nhiều bom bia thương hiệu: Việt Á, Sài Gòn – Hà Nội, Heineken, FRESH BEER… được xưởng sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (TT Trạm Trôi, Hoài Đức, TP Hà Nội) sang chiết bia với số lượng lớn mỗi ngày.

Sản phẩm bia hơi Star Beer Hà Nội được Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (TT Trạm Trôi, Hoài Đức, TP Hà Nội) sang chiết vào hàng chục bom bia 30 lít và 50 lít với thương hiệu bia nổi tiếng như: Việt Á, Sài Gòn, Heineken, FRESH BEER… in dập nổi trên thân bom. Sau đó, được dán nhãn mác Star Beer Hà Nội và vận chuyển đến các đại lý phân phối tại Hoài Đức, Đan Phượng, Quốc Oai…

Một vỏ bom bia của Công ty CP Bia Sài Gòn - Hà Nội 

Theo quan sát bên ngoài, xưởng sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á nằm sát với kênh mương thoát nước Đan Hoài, phía sau là khu đầm lầy. Xưởng có hàng chục công nhân làm việc và có sự cảnh giác rất cao, nên bất cứ người lạ nào muốn tiếp cận xưởng đều nhận được những ánh mắt cảnh giới, đề phòng. Khi phát hiện chúng tôi, công nhân tại xưởng lái những chiếc xe tải chặn mặt của ra vào của xưởng sang chiết bia nhằm che khuất tầm nhìn của PV đối với các hoạt động tại xưởng này.

Theo ghi nhận của PV nhiều xe tải hạng nhẹ được điều động để vận chuyển vào sáng sớm (sôi động khoảng từ 7h - 9h), trong một thời gian dài mật phục PV mới nắm được quy luật hoạt động và cung đường đi của các bia đi ra từ xưởng này: Nếu đoạn đường gần, 5 bom bia trở xuống sẽ vận chuyển bằng xe máy; xa và số lượng nhiều sẽ được chở bằng ô tô. Chiếc xe 29C- 420.40 vừa lấy hàng xong, chiếc xe dán logo Bia hơi Hà Nội mang BKS 29H – 045.53 vội vàng ghé thùng xe để xếp bia, rồi di chuyển theo Quốc lộ 32, đến Đại học Công nghiệp Hà Nội rẽ phải đường 70 theo hướng Hà Đông đi Thanh Oai.

Xe dán logo Thương hiệu bia hơi Hà Nội vào lấy hàng tại xưởng sản xuất bia cỏ của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á

Chiếc xe tải hạng nhẹ mang BKS 29C – 409.07 được đánh vào xưởng ăn hàng. Sau khi lùi xe ghé thùng xe vào xưởng khoảng 4, 5 công nhân nhanh chóng và thuần thục xếp bom bia loại 30 lít và 50 lít, keeng nhỏ 01 lít. Ước tính khoảng 50 bom, keng bia được đưa vào khu chiết nạp.

Gần 30 phút sau, một người đàn ông điều khiển chiếc xe tải 29C-409.07 chất đầy bom, keng bia chạy nhanh về hướng xã Vân Côn - Hoài Đức. Chiếc xe tải chạy qua UBND huyện Hoài Đức hướng qua đê Song Phương, rồi bất chợt dừng lại và rẽ qua các con đường nhỏ để tránh sự chú ý...của PV trước khi đến địa điểm trả hàng tại xã Vân Côn.

Bom bia Việt Á được chiết đầy bia Star Beer Hà Nội vận chuyển bằng xe máy 

Tại đây, bom bia Việt Á được dán nhãn mác Star Beer Hà Nội vận chuyển bằng xe máy với đoạn đường gần. Khoảng 11h00 chiếc xe hiệu Dream mang BKS 36-F7. 7083 ì ạch chở 05 bom bia di chuyển dọc Quốc lộ 32 một địa chỉ gần chợ Nhổn. Thậm chí, nhiều bom bia còn không hiển thị rõ, mập mờ nhãn mác Star Beer Hà Nội khiến người tiêu dùng rất khó để nhận biết.

Theo tìm hiểu của PV, giới kinh doanh bia cỏ khu vực Đan Phượng, Quốc Oai, Phúc Thọ đều biết đến xưởng sản xuất của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á. Chiều 10-9, khi PV đến làm việc với công ty thì mọi hoạt động được dừng lại. Tuy nhiên, hàng chục bom bia mang nhãn hiệu FRESH, Việt Á, Ha Do, Sài Gòn đang xếp “lốt”sục rửa, vệ sinh để đưa ra khu chiết bia.

Một bom bia không phải của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á đang chiết bia cỏ 

Để tìm hiểu sâu vấn đề, PV đã liên hệ với ông Phạm Hồng Quyền, Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á thừa nhận, những bom bia mang thương hiệu Việt Á, Heineken, Sài Gòn, Hà Nội… không phải của công ty mua về. Tất cả vỏ bom bia là do các đại lý phân phối mang đến, công ty sẽ vệ sinh hộ, tẩy bỏ tênthương hiệu trên bom bia, sau đó dán nhãn mác Star Beer Hà Nội vào. Chiết bia vào bom sẽ được thực hiện theo đơn đặt hàng của khách.

“Cuối năm, Công ty yêu cầu khách hàng mang đến để dùng hóa chất vệ sinh. Sau đó, đánh lại bom cho bóng, nhẵn, mài bỏ tên trên bom rồi trả lại cho khách”. Ông Quyền cho biết thêm.

Hàng loạt vỏ bom bia của các hãng nổi tiếng đang chờ mài bỏ tên thương hiệu để dán mác Star Beer Hà Nội 

Việc, Công ty TNHH Đại Việt Châu Á sử dụng các bom bia của các thương hiệu uy tín rồi sang chiết sản phẩm của mình vào tung ra thị trường vì mục đích lợi nhuận, coi thường sức khoẻ của người tiêu dùng....

Đề nghị Cục quản lý thị trường TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Thương trường

Lật tẩy thủ đoạn 'cắt tai, mài vỏ', sang chiết gas trái phép(VietQ.vn) - Sau khi nhận được tin báo Công ty Cổ phần gas Khánh Linh có dấu hiệu sang, chiết gas trái phép, Cục QLTT Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang