Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Vingo Việt Nam: Thừa nhận bán sản phẩm may mặc không có tem hợp quy CR

author 06:13 07/05/2021

(VietQ.vn) - Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Vingo Việt Nam thừa nhận các sản phẩm may mặc của Công ty chưa được cơ quan chức năng cấp chứng nhận hợp quy CR, tuy nhiên công ty vẫn “bất chấp” bán sản phẩm ra thị trường.

Thời gian gần đây, qua đường dây nóng, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được hàng loạt phản ánh từ người tiêu dùng liên quan đến việc Cơ sở Vingo Việt Nam (địa chỉ tại 155 Cầu Giấy - Hà Nội) kinh doanh sản phẩm may mặc không có tem hợp quy CR.

Cơ sở Vingo Việt Nam có địa chỉ tại 155 Cầu Giấy - Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã tiến hành ghi nhận thực tế tại Cơ sở Vingo. Theo đó, cơ sở này bày bán hàng loạt sản phẩm may mặc, đồ ngủ… tuy nhiên các sản phẩm đều không có tem hợp quy CR.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, chị P. – khách hàng từng mua sản phẩm tại Vingo chia sẻ: “Mỗi bộ đồ ngủ ở Vingo bán giá gần 400.000 VNĐ. So với giá bán sản phẩm cùng loại trên thị trường thì đây không phải là con số thấp. Vậy mà trên sản phẩm không có tem CR. Chẳng biết chất lượng có đảm bảo hay không?

Bộ ngủ pijama được Vingo bán với giá gần 400.000 VNĐ, tuy nhiên sản phẩm không có tem hợp quy CR. Ảnh: Thanh Tùng.  

Trong khi đó, theo Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành, từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được kiểm tra và dán nhãn chứng nhận hợp quy (CR) chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã liên hệ với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Vingo Việt Nam. Theo đó, một phụ nữ tự xưng tên Thơm – đại diện Công ty cho hay: “Chúng tôi có biết về quy định dán tem hợp quy CR đối với sản phẩm may mặc”.

Thế nhưng, bà Thơm lại thừa nhận hiện nay các sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Vingo Việt Nam chưa được cơ quan chức năng cấp chứng nhận hợp quy CR. Bà Thơm cho biết, hiện công ty đang trong quá trình thực hiện thủ tục: “Vingo đã tiến hành thủ tục để đăng kí hợp chuẩn hợp quy tới cơ quan có thẩm quyền, hiện tại toàn bộ quá trình vẫn đang theo đúng lộ trình và quy định của nhà nước”.

Theo quy định về dán tem hợp quy CR (Thông tư số 07/2018/TT-BCT) đối với sản phẩm dệt may chính thức có hiệu lực từ 1/1/2019, tính đến nay, doanh nghiệp đã có hơn 2 năm để thực hiện. Tuy nhiên, từ khi quy định trên có hiệu lực, đến thời điểm hiện tại Vingo vẫn chưa thực hiện.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Vingo Việt Nam thành lập từ năm 2015, với hệ thống 5 cửa hàng tại Hà Nội, cụ thể: cơ sở 155 Cầu Giấy; cơ sở 161 Kim Mã; 99 Thái Hà; 208 Bạch Mai; 48 Phạm Ngọc Thạch. Đặc biệt, Vingo còn giới thiệu các sản phẩm của Công ty được làm từ lụa Pháp cao cấp, đến nay, Công ty này đã phục vụ trên 1 triệu khách hàng trong và ngoài nước.

Quyết định xử phạt đối với các đơn vị không thực hiện công bố hợp quy được căn cứ theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.

Theo đó, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng quy định trong các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bắt buộc phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy và Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa nếu doanh nghiệp không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy, sử dụng dấu hợp quy hoặc sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với hàng hóa.

Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

AEON MALL Hà Đông bán hàng may mặc thiếu tem CR, một số sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm may mặc bán tại AEON MALL Hà Đông không có tem hợp quy (CR). Bên cạnh đó, một số sản phẩm đồ chơi trẻ em nước ngoài bán tại đây thiếu nhãn phụ tiếng Việt.

Thanh Tùng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang