Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh áp dụng HTQL tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và công cụ MFCA giúp tăng năng suất đến 25%

author 14:37 30/03/2020

(VietQ.vn) - Việc áp dụng HTQL tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và công cụ MFCA giúp Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh tăng năng suất đến 25%.

Thực hiện triển khai nhiệm vụ “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc”, trong năm 2019 Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu đã hoàn thành việc tư vấn áp dụng HTQL tích hợp ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và công cụ cải tiến MFCA tại Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh.

Cụ thể, sau 5 tháng triển khai, Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh đã áp dụng thành công mô hình và đủ điều kiện đánh giá chứng nhận ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015.

Thực tiễn cho thấy, hệ thống thoát nước thải trước áp dụng cải tiến, khu vực công nước thải được bố trí ngay khu vực cổng nhà máy, rác và nước thải được xử lý không triệt để dẫn đến ùn ứ, bốc mùi, ô nhiễm ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan. Sau khi triển khai xây dựng HTQL môi trường, cải tạo hệ thống thoát nước thải trước nhà máy đảm bảo khu vực thoát nước thải vào đúng nơi quy định, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đối với khu vực phân loại chất thải, trước áp dụng, các thùng chứa rác thải chưa được phân loại tách riêng để vào khu vực chứa chất thải riêng, sau áp dụng, Công ty đã có quy định rõ về phân loại và xử lý chất thải, rác thải...

Việc tích hợp các HTQL đã giúp công ty đơn giản hóa được các thủ tục và tránh phát sinh nhiều hồ sơ trong quá trình áp dụng, đồng thời vẫn đảm bảo việc cung cấp sản phẩm dịch vụ đáp ứng các yêu cầu của đối tác, khách hàng. Nhân viên của công ty đã hiểu và áp dụng đúng các quy trình, đồng thời bước đầu xây dựng được thói quen làm việc khoa học, năng suất, an toàn.

Ngoài ra, HTQL tích hợp còn đem lại rất nhiều lợi ích cho công ty như: Đảm bảo sự nhất quán, hiệu quả về mô hình và cấu trúc tổ chức, nhân sự (cắt giảm, tiết kiệm 50% nhân lực vận hành hệ thống); Giảm chi phí đánh giá chứng nhận, giám sát hàng năm; Tinh giảm thời gian cho việc tiếp đoán các đoàn đánh giá. Kết hợp công cụ năng suất chất lượng MFCA làm nền tảng giúp cho Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh giải quyết triệt để các vấn đề về chất lượng và chi phí…

Khu vực sản xuất của Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo xanh.

 

Có thể khẳng định, việc lựa chọn HTQL tích hợp chất lượng và môi trường, kết hợp công cụ cải tiến MFCA phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động năng suất – chất lượng thông qua áp dụng các tiêu chuẩn hóa và quy trình hóa các công đoạn, giúp việc quản lý điều hành và kiểm soát được khoa học, đơn giản, thuận lợi.

Môi trường làm việc an toàn, lành mạnh nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001:2018(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 có khả ăng giúp hàng nghìn tổ chức tạo ra môi trường làm việc an toàn, ngăn ngừa chấn thương liên quan đến công việc và sức khỏe kém cho người lao động.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang