Công ty TNHH Narguerite 'thổi phồng' công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm cho khách hàng

author 12:47 19/11/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH Narguerite không có công dụng điều trị, tuy nhiên, trên website chính thức của công ty vẫn quảng cáo có khả năng trị mụn, trị tàn nhang không đúng quy định của Bộ Y tế.

Sản phẩm Dark Spot Eraser Serum.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn), sản phẩm Dark Spot Eraser Serum và Dark Spot Eraser Cream không được cấp phép với nội dung điều trị. Tuy nhiên, trên Website narguerite.com.vn được đăng ký với Bộ Công Thương lại có nội dung quảng cáo gây hiểu lầm.

Sản phẩm Dark Spot Eraser Cream. 

Ngoài ra, bộ sản phẩm “trị mụn dưỡng da cho da mụn khỏe mạnh” gồm 3 sản phẩm: Kem chống nắng, Skin Brightening Toner, Nhũ tương dành cho da dầu, da mụn cũng vi phạm quy định quảng cáo mỹ phẩm.

 Những lời quảng cáo "có cánh", vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Narguerite.

Theo Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, tại khoản 3 Điều 4 quy định: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Công dụng thực tế được Công ty TNHH Narguerite quảng cáo.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không sự “cố tình" hay “ thiếu hiểu biết” của Công ty TNHH Narguerite gây hiểu lầm cho khách hàng về công dụng trong quá trình tìm hiểu để mua sản phẩm?

Website  của Công ty TNHH Narguerite đã được đăng ký với Bộ Công Thương.

Trên thực tế, thực trạng quảng cáo mỹ phẩm quá công dụng bằng nhiều hình thức, chiêu trò gây ngộ nhận cho người dùng đã đến mức báo động. Gần đây, Thanh tra Sở Y tế TP.Hà Nội cũng quyết định xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình vì hành vi quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm. Được biết, Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình bị phạt tổng số tiền 30 triệu đồng.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyễn Tùng

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang