Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long bị phạt 460 triệu vì dính lỗi đa cấp

authorHòa Lê 09:34 04/08/2016

(VietQ.vn) - Vi phạm hàng loạt lỗi trong hoạt động bán hàng đa cấp, mới đây Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đã bị phạt 460 triệu đồng.

Theo thông tin từ báoThanh Tra, căn cứ kết luận của Bộ Công Thương về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (có địa chỉ trụ sở chính tại M2-12 Ô số 3 Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội), Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra và xử phạt Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long 460 triệu đồng.

Theo kết luận của Bộ Công Thương, Công ty Nhượng quyền thương mại Thăng Long đã vi phạm nhiều lỗi trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể, công ty không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long bị phạt 460 triệu vì dính lỗi đa cấp

Công ty chuyên bán hàng đa cấp Thăng Long Group đã từng công bố những mức thưởng hàng tỷ đồng cho người tham gia, nhưng là thưởng ảo. Ảnh: Dân Trí

Công ty này còn ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật. Duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công thương nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Điều 18 Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Đồng thời, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đã đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa và cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Báo Dân Trí cho hay, trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng công bố xử phạt Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam tổng số tiền phạt 410 triệu đồng và xử phạt Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam tổng số tiền phạt 460 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam 350 triệu đồng.

Các công ty này vi phạm một số lỗi như: không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung. Đáng lưu ý, các công ty đưa thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/ mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...

Hồi cuối tháng 6, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt đối với 5 công ty bán hàng đa cấp gần 1,4 tỷ đồng vì vi phạm hàng loạt quy định liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm.

Giật mình trước vẻ đẹp ‘lạ’ của Diệp Linh Châu sau khi rời The Face(VietQ.vn) - Khác với hình ảnh mạnh mẽ tại The Face, trong bộ ảnh mới này Diệp Linh Châu nữ tính hơn với hình tượng quý cô thời trang hiện đại và thời thượng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang