Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Ba Đức: Nâng cao hiệu quả quản lý an toàn nhờ ISO 45001

author 19:27 21/10/2020

(VietQ.vn) - Nhìn nhận khó khăn trong hoạt động của công ty, lãnh đạo công ty mong muốn được tham gia dự án áp dụng mô hình HTQL an toàn lao động ISO 45001 nhằm nâng cao năng lực quản lý, đảm bảo được sự an toàn cho người lao động.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Ba Đức cung cấp dịch vụ vận chuyển từ nhà cung cấp tới các khách hàng, là cầu nối lưu thông, trung chuyển hàng hóa qua đường bộ. Phạm vi khách hàng chủ yếu của công ty là các khách hàng thuộc tỉnh thành phía Nam. Quãng đường di chuyển có thể là đường dài Bắc Nam hoặc từ Sài Gòn đi các tỉnh lân cận. 

Công ty Ba Đức hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ nên thường đối mặt với nhiều nguy cơ như: tai nạn giao thông, lao động là tái xế thường xuyên làm việc cường độ cao, căng thẳng trong quá trình vận chuyển, tiếp xúc với nhiều nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp...

Hình ảnh một đội xe của công ty Ba Đức 

 

Mặt khác do quy mô công ty còn nhỏ, chưa có nhiều đầu tư cho trang thiết bị, các hoạt động quản lý; đội ngũ nhân sự chưa có cơ hội tiếp cận với các HTQL, việc thực hiện các biện pháp kiểm soát ATLĐ theo luật còn hạn chế.

Nhìn nhận được những khó khăn và thiếu xót trong hoạt động của công ty, lãnh đạo công ty mong muốn được tham gia dự án áp dụng mô hình HTQL an toàn lao động ISO 45001 nhằm nâng cao năng lực quản lý, đảm bảo được sự an toàn cho người lao động và các bên liên quan của công ty, tuân thủ theo yêu cầu pháp luật, đồng thời tạo ra được hình ảnh tốt đẹp, uy tín trong mắt khách hàng.

Toàn bộ quá trình triển khai ISO 45001 có sự tư vấn và hỗ trợ từ Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD). Đây cũng là dự án nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” mã số 03.4./2020-DA2” do Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Ban lãnh đạo công ty đã phối hợp cùng các chuyên gia AHEAD tổ chức 3 khóa đào tạo: nhận thức, các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001 và đánh giá nội bộ HTQL An toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho cán bộ phụ trách các phòng ban. Nhờ đó, công ty đã xây dựng được sổ tay an toàn, tài liệu hệ thống, tài liệu hướng dẫn an toàn đối với từng công đoạn sản xuất. 

Công ty cũng tự tổ chức huấn luyện an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên về nội quy, quy chế an toàn vệ sinh lao động; các yếu tố nguy hiểm, độc hại có thể gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các biện pháp phòng ngừa; cách xử lý tình huống thường gặp và phương pháp sơ cứu người bị nạn…; huấn luyện cho đối tượng là lao động mới tuyển dụng, lao động mới chuyển đổi công việc, sửa chữa xe; huấn luyện về kỹ năng nhận diện và đánh giá rủi ro nơi làm việc, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố lớn thiết bị gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường.

Mai Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang