Công ty TNHH TM&DV Liên Hà bứt phá nhờ áp dụng hệ thống tích hợp, công cụ TPM

author 12:07 05/03/2020

(VietQ.vn) - Qua 5 tháng tập trung cao độ nguồn lực triển khai, hệ thống tích hợp của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Liên Hà đã hoàn thành và vận hành trơn tru, đem lại nhiều kết quả tích cực.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Liên Hà là một doanh nghiệp nhỏ với hơn 40 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và lắp đặt vật liệu trang trí và các sản phẩm nội thất sản xuất từ Polyurethane (PU). Công ty thành lập từ năm 1992 và đã thiết lập quan hệ với nhiều đối tác lâu năm cùng thực hiện các dự án tiêu biểu như Tòa nhà Viện Dầu khí Petromex, Trung tâm điện ảnh Hà Nội, Trung tâm điện ảnh Quân Đội, Nhà văn hóa Quận Thanh Xuân, Nhà hát múa nhạc Việt Nam, Trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội… Đây cũng là lĩnh vực mũi nhọn mà Công ty đã và đang mở rộng đầu tư và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Trong năm 2019, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Liên Hà là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn để tham gia áp dụng mô hình tích hợp HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và công cụ cải tiến TPM, theo chương trình “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc” do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Liên Hà đã lựa chọn và áp dụng mô hình tích hợp cho lĩnh vực hoạt động hiện tại là: sản xuất, kinh doanh và lắp đặt vật liệu trang trí và các sản phẩm nội thất sản xuất từ Polyurethane (PU).

Qua 5 tháng tập trung cao độ các nguồn lực để triển khai dự án, đến tháng 12/2019 hệ thống tích hợp của Công ty đã hoàn thành và vận hành trơn tru, đem lại nhiều kết quả tích cực. Đầu tiên là đơn giản hóa các quy trình, thủ tục tại Công ty, giúp hệ thống kiểm soát được chặt chẽ, khoa học mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí giấy tờ, in ấn, thời gian, nhân công… trong tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng ngày.

Kết quả làm việc tại các đơn vị, bộ phận cho thấy, hệ thống tài liệu quản lý chất lượng và môi trường đáp ứng được yêu cầu quản lý tại các phòng ban, đầy đủ sổ sách và biểu mẫu để theo dõi, thống kê kết quả công việc và thuận lợi cho lãnh đạo đưa ra các quyết định dựa trên số liệu báo cáo.

Thứ hai là dự án đã cải thiện tổng thể các quá trình sản xuất và quá trình phụ trợ sản xuất của toàn Công ty thông qua việc tổ chức lại mặt bằng sản xuất/ văn phòng cho hợp lý, nhờ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng mặt bằng và nâng cao năng suất lao động của công nhân viên.

Thứ ba là giảm được lãng phí từ việc cải tiến quá trình sản xuất, lắp đặt giúp tăng hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu vào như nguyên vật liệu, năng lượng bao gồm điện nước, chi phí nhân công, bảo trì sửa chữa, bảo dưỡng và các chi phí phát sinh khác.

Thống kê nội bộ cho thấy Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Liên Hà đã tăng năng suất lao động lên 15,6%, giảm 9,3% điện năng tiêu thụ và tỷ lệ rác thải giảm đến 22,4% so với trước kia. Đặc biệt, việc áp dụng công cụ bảo trì năng suất tổng thể (TPM) ở giai đoạn đầu tiên (bảo trì tự quản) đã giúp Công ty tối ưu hoá hiệu suất hoạt động, giảm thiểu sự cố, hỏng hóc của máy móc thiết bị sản xuất tới 32% so với khi chưa áp dụng.

Điều này cũng đồng thời hợp lý hoá chi phí sản xuất, cải tiến chất lượng sản xuất và lắp đặt vật liệu trang trí và các sản phẩm nội thất PU, nhờ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Liên Hà trên thị trường.

Qua đó có thể thấy, các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng là một trong những giải pháp quan trọng bên cạnh những giải pháp về đầu tư đổi mới khoa học kỹ thuật giúp doanh nghiệp ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng cao năng suất và qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh.

Về phần Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD), đây là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, là nơi tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến hiện nay.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang