Công ty Trung Quốc chi 1,95 tỉ USD mua khách sạn của Hilton

author 15:52 08/10/2014

Một công ty bảo hiểm Trung Quốc đã chi 1,95 tỉ USD để mua lại khách sạn hạng sang Waldorf Astoria New York của tập đoàn Mỹ Hilton.

bảo hiểm Trung Quốc, khách sạn mỹ, tập đoàn Hilton

Khách sạn Waldorf Astoria New York - Ảnh: Reuters

Hôm 6-10, Hilton cho biết tập đoàn bảo hiểm Anbang (có trụ sở ở Bắc Kinh với hơn 30.000 nhân viên) đồng ý để Hilton tiếp tục quản lý khách sạn trên trong vòng 100 năm tiếp theo.

Theo AFP, Waldorf Astoria (New York) là một khách sạn mang phong cách nghệ thuật Deco. Khách sạn nằm ở trung tâm nhộn nhịp Manhattan trong hơn một thế kỷ.

Người sáng lập tập đoàn Hilton Conrad Hilton gọi đây là khách sạn “vĩ đại nhất trong chuỗi khách sạn Waldorf Astoria của tập đoàn”.

Khách sạn Waldorf Astoria tại New York là trụ sở của chuỗi khách sạn Waldorf Astoria Hotels & Resorts có mặt trên 27 thành phố, trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải, Amsterdam và Dubai.

Dự kiến, Waldorf Astoria sẽ mở rộng đến các thành phố Bali, Bangkok, Beverly Hills.

Hilton cho biết tập đoàn này sẽ sử dụng số tiền bán Waldorf Astoria New York để mua thêm các khách sạn khác ở Mỹ. Tuy nhiên, Hilton không tiết lộ thêm các thông tin chi tiết về chiến lược của tập đoàn này.

Hilton là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới. Tập đoàn này sở hữu 11 thương hiệu toàn cầu trải rộng tại hơn 93 quốc gia.

Theo Tuổi trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang