URC nói gì về tin đồn hối lộ cán bộ Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

author 09:29 14/05/2016

(VietQ.vn) - Đại diện công ty URC khẳng định sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra ai đứng sau tung tin đồn, bịa đặt trắng trợn về nghi án hối lộ 1 tỷ.

Liên quan đến thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam "đút lót" 1 tỷ đồng để nhằm thay đổi kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (NIFC), PV báo Chất Lượng Việt Nam đã liên lạc với đại diện đơn vi này để xác minh thông tin chính thức.

Trong thông cáo báo chí gửi tới Chất lượng Việt Nam, Công ty TNHH URC Việt Nam khẳng định không hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) như thông tin đang được phát tán trên mạng xã hội.

Đại diện URC cho biết, trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội phát tán một hình ảnh “email nội bộ của URC về việc hối lộ cho cán bộ NIFC nhằm làm thay đổi kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong sản phẩm C2 và Rồng Đỏ”. Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích gây tổn hại uy tín cá nhân, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp.

Chính vì vậy, URC Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xem ai đứng đằng sau sự việc tạo nên dư luận bịa đặt này và có biện pháp xử lý thích đáng . 

URC 'bác bỏ' tin đồn hối lộ 1 tỷ đồng

Trước đó, vụ lùm xum bị nghi là đã hối lộ các cơ quan chức năng xuất phát từ một lá thư điện tử (email) được cho là xuất phát từ Công ty URC với đuôi hòm thư là …@urc.com.vn được rò rỉ và phát tán rộng rãi trên mạng cách đây 2 ngày, trong đó có đề cập đến đề nghị mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân ở một cơ quan thuộc ngành y tế để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ được đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn.

Theo đó, khác với các kết quả xét nghiệm được "tung" trên mạng xã hội trước đó cho thấy các mẫu nước C2, Rồng đỏ chứa chì vượt mức (0.087 và 0.085mg/l), kết quả kiểm nghiệm mới nhất lại cho kết quả hàm lượng chì không vượt mức cho phép.

Nội dung email cũng nói đến việc đề nghị mang 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia nhằm làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu và thành phẩm C2, Rồng đỏ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang