Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức

authorHồng Anh 10:20 23/07/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (Công ty Việt Úc) với mức phạt 60 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10/7/2015, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn về việc đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ đã công bố đối với hai sản phẩm Baby Care Milk Bath, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81870/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013 và Baby Care Baby Wash Head To Toe, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81871/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013.

Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức

Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức

Hai sản phẩm do Công ty AF Manufacturing Service SDN (Malaysia) sản xuất và do Công ty Việt Úc chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trườngCả hai sản phẩm nói trên lưu thông trên thị trường nhưng không có công thức đúng như hồ sơ đã công bố.

Sau văn bản này, ngày 20/7/2015, Cục Quản lý Dược đã ban hành Quyết định số 384/QĐ-XPHC về mỹ phẩm của Công ty Việt Úc vì doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt. Mức phạt Cục Quản lý Dược đưa ra là 60 triệu đồng.

Cục Quản lý Dược cũng buộc Công ty Việt Úc phải khắc phục hậu quả bằng việc thực hiện nghiêm túc Quyết định 379/QĐ-QLD ngày 10/7/2015 của Cục này về thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Công văn số 12344/QLD-MP ngày 10/7/2015 của Cục Quản lý Dược về Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố. Quyết định cũng nêu rõ, nếu Công ty Việt Úc không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức

2 sản phẩm mỹ phẩm Baby Care, gồm Baby Care Milk Bath và Baby Care Baby Wash Head To Toe của Công ty Việt Úc có công thức không đúng với hồ sơ đã công bố

Trong khi đó, nói trên báo chí mới đây, lãnh đạo Công ty Việt Úc lại cho rằng, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc 2 sản phẩm mỹ phẩm Baby Care, gồm Baby Care Milk Bath và Baby Care Baby Wash Head To Toe, có công thức không đúng với hồ sơ đã công bố của CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc. Thông tin này khiến cho đại diện của công ty phải lên tiếng vì còn nhiều nội dung được truyền tải không chính xác.

Theo Công ty Việt Úc, Công ty này đã chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược về thay đổi này để Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi phiếu công bố cũ năm 2013 và tiến hành cấp phiếu công bố mới cho công ty. Đây là một hoạt động hết sức bình thường trong kinh doanh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý Nhà nước, với khách hàng và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, câu hỏi lại đặt ra là, vì sao mỹ phẩm của Công ty Việt Úc lại có công thức không như cấp phép của Cục Quản lý Dược? Và vì sao Công ty này chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược nhưng Cục này lại ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với việc đưa mỹ phẩm có công thức không như công bố, cấp phép của ra thị trường? 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang