Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan của du khách: Trẻ không tha, già không thương!

author 06:16 22/06/2016

(VietQ.vn) - Tại các điểm tham quan như Hội An hay Yên Tử, trẻ em và người già đều được hưởng chính sách miễn giảm giá vé nhưng công ty Vietravel vẫn thu đủ.

Ngoài ra, Công ty du lịch & tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) còn khẳng định với khách du lịch họ vẫn phải mua vé tham quan ở những điểm trên. Đây có thể coi là một thủ đoạn mà Vietravel sử dụng để thu sai quy định tiền vé của du khách, khiến đối tượng trẻ em và người già không được hưởng ưu đãi theo chính sách của Nhà nước.

“Trẻ không tha”

Tour Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An siêu khuyến mãi khởi hành 15/7 của Vietravel có giá 5.190.000 đồng/người. Điều đáng lưu ý là giá tour áp dụng của Vietravel đối với đối tượng du khách từ 11 tuổi đến 16 tuổi đều là 5.190.000 đồng, bằng với giá tour của người lớn. Trong khi đó, chính sách miễn phí vé tham quan của Trung tâm VH-TT Hội An nêu rõ: người dưới 16 tuổi được miễn phí 100% giá vé khi tham quan phố cổ Hội An.

Chị Trần Thị Hồng Ngọc, trú tại phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội có 2 con nhỏ, 1 bé 7 tuổi và 1 bé 12 tuổi. Chị Ngọc phản ánh, theo như chị biết thì trẻ em dưới 16 tuổi khi tham quan phố cổ Hội An sẽ được miễn phí giá vé 100%. Anh trai của chị Hồng Ngọc vừa cho con 15 tuổi đi tham quan nơi này đã được miễn phí vé.

Tuy nhiên, khi chị Ngọc hỏi tour Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An siêu khuyến mãi khởi hành 15/7 của Vietravel để cả gia đình đi du lịch thì được biết bé 12 tuổi của chị vẫn phải chịu giá tour như người lớn. Khi chị hỏi rõ bé 12 tuổi có được miễn giá vé không thì nhân viên của Vietravel trả lời hoàn toàn không được miễn bởi họ vẫn phải mua vé tham quan ở Hội An. Đặc biệt, nhân viên này còn cho hay, ngay cả bé 7 tuổi nhà chị vẫn phải mua vé tham quan Hội An.

Tour du lịch Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An siêu khuyến mãi khởi hành 15/7 của Vietravel 

Cụ thể, nhân viên của Vietravel khẳng định rõ ràng: “Bên em (Vietravel – PV) vẫn phải mua đầy đủ (đầy đủ vé tham quan Hội An – PV). Từ 5 tuổi đến 12 tuổi đều phải mua vé, hướng dẫn viên của bên em có thể cho chị xem đầy đủ cuống vé”.

Giá tour trẻ em từ 11 tuổi đến 16 tuổi bằng giá tour của người lớn, nhân viên bán tuor khẳng định Vietravel phải mua vé tham quan Hội An cho trẻ dưới 16 tuổi trong khi Trung tâm VH-TT Hội An có chính sách miễn vé cho đối tượng này

Trong khi đó, chính sách miễn phí vé tham quan của Trung tâm VH-TT Hội An nêu rõ: người dưới 16 tuổi được miễn phí 100% giá vé khi tham quan phố cổ Hội An.

Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An khẳng định, không hề có chuyện ban quản lý phố cổ Hội An bán vé cho người dưới 16 tuổi. “Tất cả đối tượng dưới 16 tuổi đều được miễn phí 100% vé vào Hội An”, bà Nhung nói.

Về việc Vietravel nói rằng họ vẫn phải mua vé tham quan cho người từ 5 tuổi đến 16 tuổi khi vào phố cổ Hội An, bà Nhung khẳng định: “Chúng tôi không hề bán vé cho bất cứ công ty du lịch nào khi họ dẫn khách du lịch dưới 16 tuổi tham quan phố cổ Hội An”.

Như vậy, liệu Vietravel có lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước để thu sai quy định tiền vé du lịch của các bé dưới 16 tuổi khi tham quan phố cổ Hội An?

“Già không thương”

Không chỉ thu tiền vé tham quan của trẻ em, Vietravel còn thu cả tiền vé cáp treo của người già trên 70 tuổi.

Cụ thể, theo chính sách ưu đãi của Công ty Phát triển Tùng Lâm (đơn vị quản lý cáp treo Yên Tử) thì người già trên 70 tuổi sẽ được miễn phí vé cáp treo. Tuy nhiên, khi khách hỏi mua tour của Vietravel, công ty này vẫn báo giá 220.000 đồng/vé cáp treo đối với người già trên 70 tuổi.

Anh Trương Minh Tuấn, trú tại Hà Nội có phản ánh, khi anh hỏi giá tour Hà Nội-Lào Cai-Sapa-Chợ Phiên Bắc Hà-Yên Tử-Hạ Long-Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan của Vietravel cho gia đình và hai bác (một bác 70 tuổi, một bác 72 tuổi) của anh thì nhân viên tên Khanh của công ty này báo giá vé cáp treo Yên Tử cho 2 bác của anh Tuấn là 220.000 đồng/người.

Điều đặc biệt, ngoài miễn trừ giá vé cáp treo cho người từ 70 tuổi trở lên thì giá vé cáp treo Yên Tử của Công ty Phát triển Tùng Lâm bán cho người bình thường cũng chỉ 200.000 đồng/người khứ hồi chứ không phải là 220.000 đồng/người.

Như vậy, việc lợi dụng chính sách miễn, trừ giá vé tham quan, giá vé cáp treo dành cho trẻ em và người già tại các điểm du lịch nổi tiếng của Vietravel đã thành hệ thống khi xây dựng giá tour. Việc này làm một mặt làm mất đi tính nhân văn của các chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng ưu tiên đặc biệt là người già và trẻ em, một mặt làm thiệt hại quyền lợi người tiêu dùng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Trần Hoài - Tuấn Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang