Công ty Vinaphone "chơi khăm" đại lý sim thẻ

author 07:25 08/03/2014

(VietQ.vn) – Hàng chục số thuê bao VinaPhone dù còn nguyên bộ Kit, khi đại lý SIM thẻ bán ra cho khách mới phát hiện đã có người khác đã dùng.

Sự kiện:

Đại lý sim thẻ Vinaphone 'kêu trời'!

Phản ánh tới PV Chất lượng Việt Nam, ông Phạm Ngọc Hùng ở phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) cho biết, gia đình ông kinh doanh SIM thẻ hơn chục năm nay, mọi việc qua các năm diễn ra bình thường tuy nhiên gần đây liên tục có hiện tượng SIM do nhà mạng VinaPhone phát hành, khi bán ra cho khách, khách kích hoạt để dùng, SIM liên tục báo lỗi, khi hỏi tổng đài mới biết, số đó đã có người khác dùng. Ban đầu, tưởng đó là hiện tượng hi hữu và chỉ diễn ra đối với một vài trường hợp nhưng gần đây, đã có hàng chục số thuê bao có hiện tượng như vậy.

Nhà mạng VinaPhone bị tố gian lận

Khách hàng tiếp tục "tố" VinaPhone gian lận. Ảnh: N. N

“Những số đó đều là số đẹp, bán ra với giá cao. 1 – 2 trường hợp có thể không nói đến nhưng cả chục số thì kinh doanh lãi lời gì nữa”, ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, vợ chồng ông kinh doanh SIM thẻ một cách chân chính, lao động thực sự để kiếm tiền, mưu sinh nhưng gặp nhiều hiện tượng SIM của nhà mạng VinaPhone chưa “bóc tem” đã có người khác dùng cũng thấy bức xúc. Điều đáng nói là, những bức xúc của vợ chồng ông hùng đã được gửi tới VinaPhone, bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng này đã nhận được nhưng vẫn thờ ơ với quyền lợi của khách hàng.

Trong đơn khiếu nại VinaPhone, vợ chồng ông Hùng đã liệt kê được khoảng 10 số thuê bao di động hiện còn nguyên bộ Kit, chưa bóc SIM nhưng đã có người khác dùng. Trong đơn gửi lãnh đạo Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 thuộc VinaPhone, vợ chồng ông Hùng viết: “Khi tôi mang ra bán những số thuê bao này cho khách hàng thì không được. Khi hỏi tổng đài thì được biết các số thêu bao trên đã được sử dụng trước rồi. Riêng số thuê bao 0948679976 tôi đã đăng ký và kích hoạt từ ngày 01/11/2013, nay khi mang ra sử dụng thì lại đã bị người khác sử dụng trước”.

Đền bù kiểu... Vinaphone

Cũng theo ông Hùng, gia đình ông đã gửi đơn khiếu nại tới Trung tâm VinaPhone tại địa chỉ 199 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên – Hà Nội). Trung tâm đó đã tiếp nhận và chuyển các bức xúc, khiếu nại đến phòng khiếu nại và chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Bà Huệ - nhân viên phòng khiếu nại và chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận và kiểm tra rồi đi đến kết luận là chỉ đền bù 8 số thuê bao bằng 2 số thuê bao khác.

“Tôi thấy cách giải quyết như trên của VinaPhone là không thỏa đáng và đề nghị nhà mạng phải trả lại đúng 8 số thuê bao tôi đã mua”, ông Hùng cho biết thêm.

Dù còn nguyên bộ Kít và người sở hữu số vẫn chưa dùng nhưng các số thê bao của VinaPhone này đã lại được khai báo và người khác sử dụng

Nhiều số thuê bao của VinaPhone người sở hữu số "một đằng" nhưng người dùng số lại "một nẻo". Ảnh: N. N

Trước phản ánh của đại lý SIM thẻ, PV đã liên hệ với ông Lâm Hoàng Vinh – Giám đốc VinaPhone để làm rõ sự việc. Theo hướng dẫn của ông Vinh, PV đã thực hiện việc liên hệ với bà Nguyễn Bích Anh – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng của VinaPhone.

Bà Nguyễn Bích Anh cũng chỉ đưa lại lời hứa: “Vinaphone sẽ rà soát lại khiếu nại của khách hàng, phản ánh của người tiêu dùng và thông báo sau”.

Trước đó như đã phản ánh trong các bài viết: VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng; Khách hàng lại “tố” VinaPhone gian lận; VinaPhone tiếp tay nhân viên bán số đẹp của người dùng?; Vụ SIM số đẹp bị tước đoạt: Người tiêu dùng có thể khởi kiện VinaPhone; VinaPhone đối diện vụ kiện tước số đẹp người dùng; SIM Vinaphone số đẹp bị tước đoạt xuất hiện ở website sex; VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùngVinaPhone “phủi tay” với người dùng nói về vấn đề mà khách hàng ông Nguyễn Thế Anh ở Hà Nội sở hữu số thuê bao đẹp, cũng chưa kích hoạt sử dụng, còn nguyên Kit nhưng đã bị VinaPhone khai báo lại và phát hành ra thị trường. Ông Nguyễn Thế Anh đã khiếu nại tiếp lần 2 nhưng đến nay VinaPhone vẫn chưa giải quyết thỏa đáng. 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

 

 

 

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang