Công ty xe đạp điện "made in Vietnam" gửi thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công thương

authorDương Phương Ngọc 19:29 14/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, một công ty xe điện "made in Vietnam" chính hiệu đã phải gửi thư cầu cứu với Bộ trưởng Bộ Công thương trước thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan.

Công ty Cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT hiện đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện nhãn hiệu HKbike; Pega. Công ty này được biết đến là doanh nghiệp Việt đầu tiên tính tới thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm, đến marketing và phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của công ty xe điện này có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam, chiếm 85% giá trị xe.

Các dòng sản phẩm xe điện của Pega được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng, cấp tem hợp quy dán vào từng sản phẩm xe đạp điện cũng như được bảo hộ Kiểu dáng công nghiệp.

Vướng mắc trong vay mua ô tô trả góp, Ngân hàng Nhà nước 'ra tay' tháo gỡ(VietQ.vn) - Trước những tranh cãi về việc CSGT có quyền xử phạt người điều khiển xe ô tô không có giấy tờ gốc, trong khi những giấy tờ này được chủ xe đặt ở ngân hàng khi mua trả góp/thế chấp xe ô tô, ngân hàng nhà nước đã “vào cuộc”.

Tuy nhiên, theo đại diện của Pega: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe điện “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 của họ, sản phẩm này được ngang nhiên chào bán công khai trên các phương tiện internet, quảng cáo tại cửa hàng…

“Công ty chúng tôi gặp nhiều trường hợp khách hàng thiếu thông tin nên mua phải “hàng giả, hàng nhái” và phàn nàn sản phẩm “hàng giả, hàng nhái” thường xuyên bị hỏng hóc, gây tai nạn giao thông,… Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng như quyền lợi của người tiêu dùng” – đại diện của Pega cho biết.

Chính vì vậy, mới đây, Pega đã phải viết đơn "cầu cứu" gửi đến Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

“Qua tìm hiểu thị trường, chúng tôi thấy còn rất nhiều cửa hàng, đại lý khắp cả nước bán xe đạp điện FUJI CAP-A2 và các loại xe đạp điện khác có kiểu dáng tương tự, vi phạm Kiểu dáng công nghiệp đang được bảo hộ của chúng tôi. Đáng báo động là hầu hết các xe đạp điện này đều không được dán tem hợp quy (tem hợp quy chỉ được Cục đăng kiểm cấp cho các sản phẩm xe đạp điện có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng và cho phép lưu thông)” – đại diện công ty Pega cho biết.

 Công ty xe điện "made in Viet Nam" cầu cứu Bộ Công thương.

Công ty này cũng nhấn mạnh: “Hành vi vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đặc biệt đối với sản phẩm là phương tiện giao thông không chỉ là lừa đảo người tiêu dùng, gây hậu quả nghiệm trọng cho người sử dụng sản phẩm, là mối hiểm họa tai nạn giao thông từ những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng mà còn là mối nguy hại, đẩy lùi sự phát triển của xã hội”.

Liên quan tới hành vi vi phạm này, Chính phủ đã có các khung xử phạt nghiệm minh quy định rõ trong Nghị định 99/2013/NĐ-CP ngày 29/08/2013 để răn đe các đối tượng vi phạm như: Phạt tiền đến 250.000.000 đồng đối với các các nhân vi phạm và mức 500.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi phạm.

Hoặc buộc tiêu hủy sản phẩm, đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh và bồi thường các bên chịu ảnh hưởng liên quan,…

Pega cho rằng: Việc xử lý hành vi sản xuất, lưu thông xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng vô cùng cấp bách có tác dụng rất lớn trong việc răn đe, ngăn chặn các đối tượng vi phạm, cảnh tỉnh các đối tượng có ý định vi phạm để bảo vệ lợi ích chung của người tiêu dùng, các doanh nghiệp liên quan và toàn xã hội.

Vì vậy, “chúng tôi làm công văn này, kính đề nghị Ông và Quý Cơ quan giúp đỡ, hỗ trợ và cùng chung tay với chúng tôi trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái; bảo vệ lợi ích người tiêu dùng; bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính” – công văn của Pega khẩn thiết.

Sau khi nhận công văn của Pega, được biết, Bộ công thương đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường vào cuộc cùng hỗ trợ doanh nghiệp nhằm chống lại các doanh nghiệp sản xuất hàng giả, hàng nhái.

“Cục quản lý thị trường hiện tại đang trực tiếp gặp chúng tôi để làm việc! Công ty cũng đang chờ văn bản chỉ đạo chính thức từ Bộ công thương” – đại diện của Pega cho hay.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang