CEO Marissa Mayer tung chiến lược vực dậy Yahoo

author 16:27 26/02/2016

(VietQ.vn) - Công ty Yahoo mới sa thải một loạt nhân viên, đồng thời tiếp cận các đối tác tiềm năng nhằm vực dậy tình hình kinh doanh khó khăn hiện nay.

Giám đốc điều hành của Yahoo, Marissa Mayer đang trên đường đi gặp gỡ các nhà đầu tư để bàn về kế hoạch tương lai của công ty này. Theo tờ New York Post, nữ CEO Marissa Mayer vừa đến thành phố New York (Mỹ) để họp bàn cùng các cổ đông lớn của Yahoo bao gồm Millennium Partners và Mason Capital.

Dường như công ty Yahoo đang trong tư thế “phòng thủ” với ý tưởng bán những sản phẩm chủ chốt của mình, đồng thời đưa ra kế hoạch lớn nhằm đưa Yahoo quay lại với các ứng dụng di động như trước đây. 

CEO Marissa Mayer đang rất tích cực để có thể vực dậy công ty Yahoo

CEO Marissa Mayer đang rất tích cực để có thể vực dậy công ty Yahoo 

Ngoài ra, mới đây một Ủy ban độc lập đã được tạo ra nhằm tìm kiếm “giải pháp thay thế chiến lược” nhằm tách mảng kinh doanh cốt lõi của công ty. Và một trong các giải pháp thay thế có thể là bán mảng kinh doanh cốt lõi của công ty. Yahoo sẽ bắt đầu tiếp cận các khách hàng tiềm năng, những công ty có khả năng mua lại mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Các vị khách tiềm năng này có thể là Verizon, Comcast hoặc AT&T. Ngoài ra còn có các quỹ đầu tư tư nhân như Bain Capital, KKR và TPG.

Trong khi đó, CEO Marrisa Mayer vẫn đang rất tích cực để có thể vực dậy tình hình kinh doanh của công ty. Bà đã bắt đầu chiến dịch cắt giảm nhân sự ngay từ đầu năm 2016 và thực hiện một số thay đổi lớn với mục đích là giữ lại mảng kinh doanh cốt lõi và cải thiện nó.

Công ty Yahoo đã cắt giảm nhân sự và thực hiện một số thay đổi lớn

Công ty Yahoo đã cắt giảm nhân sự và thực hiện một số thay đổi lớn

Mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo hiện nay bao gồm tìm kiếm, dịch vụ email và trang web tin tức. Hồi đầu tuần trước, Yahoo đã sa thải một lượng lớn nhân viên thuộc mảng truyền thông và đóng cửa một số nội dung tin tức không phù hợp.

Hồi đầu tháng 2, Yahoo đã sa thải tới 15% lực lượng lao động, tương đương khoảng 1.600 nhân viên. Trong đó có tổng cộng 429 nhân viên thuộc 4 văn phòng tại California trong tháng 2.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang