Công việc đầu tiên của tỷ phú 40 tuổi: Bán túi rác, băm thịt tại một quán ăn

author 16:55 06/10/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú tự thân Mark Cuban bắt đầu làm những công việc lặt vặt trước khi là một thiếu niên.

"Tôi đã bán túi rác khi 12 tuổi vì bố tôi nói rằng đó là cách duy nhất tôi có thể có được đôi giày bóng rổ mới", tỷ phú tự thân Mark Cuban chia sẻ trong một tập phim năm 2019 của GQ mang tên “Tôi thự sự là ai”.

Ông đã bán đủ để có được đôi giày của mình, nhưng không dừng lại ở đó. Ở tuổi thiếu niên, Cuban lại đi bán thẻ bóng chày, tem và tiền xu để kiếm thêm tiền.

Ông cũng làm việc như trải thảm, cắt thịt tại một quán ăn. “Công việc đó không tồn tại được lâu. Tôi cắt thịt rồi băm nhỏ. Tôi không chú ý và ngón tay đi thẳng vào lưỡi dao đang quay vòng rồi tóe máu. Công việc đó đã kết thúc như thế”, ông kể lại.

 Tỷ phú Mark Cuban.

Ở trường đại học, Cuban tiếp tục làm nhiều công việc khác nhau, từ tổ chức các bữa tiệc vũ trường cho đến các lớp học khiêu vũ để trả tiền học phí. “Sau đó, tôi được trả 25 đô la một giờ để dạy nhảy. Đây là công việc tốt nhất”, Cuban chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Indiana, ông chuyển về quê hương Pittsburgh và có một công việc tại Ngân hàng Mellon, nhưng ông cảm thấy nó không dành cho mình. “Nhiều đồng nghiệp của tôi tại Mellon rất vui khi có được công việc ở đây. Nhưng tôi muốn trở thành một doanh nhân nhiều hơn”.

Ông kể: “Tôi đã từng gửi thư cho CEO của ngân hàng. Có lần tôi cắt một câu chuyện trên tạp chí về cách các tập đoàn có thể tiết kiệm tiền bằng cách giữ lại An sinh xã hội và gửi nó cho ông ta. Ông ấy gửi lại cho tôi một lá thư cảm ơn”.

Tinh thần kinh doanh của ông cuối cùng cũng mang lại cho ông một sự nghiệp tốt, nhưng trước tiên, nó làm cho ông mất đi công việc tốt.

Sau Mellon, Cuban chuyển đến Texas để làm việc cho một công ty phần mềm máy tính, nhưng ông đã bị sa thải vì kết thúc hợp đồng mà không được sự chấp thuận của CEO. Điều đó dẫn đến việc ông bắt đầu dịch vụ tư vấn máy tính của riêng mình, MicroSolutions, mà sau này ông bán cho CompuServe với giá 6 triệu đô la.

Đến năm 40 tuổi, ông đã đồng sáng lập một công ty khác có tên Audionet, trở thành Broadcast.com và được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD. Điều đó khiến Cuban trở thành tỷ phú ở tuổi 40. “Không ngừng học hỏi. Không bao giờ ngừng mài giũa”, tỷ phú tự thân đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đang ở buổi đầu khởi nghiệp. “Và, không bao giờ ngừng yêu mỗi phút trong cuộc sống của bạn”, ông nói thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang