Công viên trăm tỷ 'để làm vương quốc cỏ' um tùm giữa Sài Gòn

author 10:29 12/01/2016

(VietQ.vn) - Công viên rộng 37 ha trị giá cả trăm tỉ nhiều năm nay chưa được triển khai…Cho tới nay, người dân vào hóng mát còn thấy ngán ngại.

Công viên văn hóa quận Gò Vấp nằm trên đường Nguyễn Văn Lượng, thuộc địa bàn phường 8 – quận Gò Vấp được chính quyền địa phương triển khai, quy hoạch thành công viên từ năm 2001, với quy mô 37ha. Tổng vốn đầu tư cho Công viên văn hóa này lên đến gần 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kể từ thời gian đó cho tới nay đã gần 15 năm, dù đã được giải tỏa mặt bằng từ rất lâu, công viên này vẫn chỉ là bãi đất rộng lớn, cỏ mọc um tùm. Ngoài trụ sở ban quản lý, một số công trình phụ đã hình thành, còn cho tới giờ, công viên văn hóa quận Gò Vấp…vẫn chỉ là dự án trên giấy.

Bảng tên của Công viên văn hóa này được treo ngay từ bên ngoài - ảnh: H.T

Do thiếu nơi tập thể dục, nên người dân thường đến đây để tản mát, đi bộ trên những con đường gồ ghề, đá lởm chởm. Một số người dân khác thì tận dụng đất đai bỏ hoang phí, làm nơi trồng rau tăng thu nhập, còn hồ nước trong công viên thì dùng để câu cá.

Nhiều thanh niên thích cảm giác mạnh đã mang xe mô tô ra đây gầm rú, khiến cho người dân ai ai cũng hoảng sợ. Nhiều bậc phụ huynh còn lo ngại, khi dẫn con em của mình ra đây chơi thì lo lắng, sợ dẫm phải kim tiêm của những người nghiện.

Sau khi kết thúc dự án cũ do có vấn đề với đơn vị tham gia thi công, dự án mới được quận Gò Vấp thiết kế có tổng giá trị đầu tư lên đến 398 tỷ đồng. Thế nhưng, do quận Gò Vấp không thể cân đối ngân sách địa phương để xây dựng, nên địa phương đã đề nghị Sở GTVT TP. HCM tiếp nhận dự án này.

Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện cơ quan này đang đề nghị UBND TP. HCM cho chấp thuận chủ trương thực hiện dự án này, trong giai đoạn 2016 – 2020. Hiện Sở GTVT TP.HCM đang hướng tới xây dựng công viên này thành 1 nơi vui chơi, giải trí cho người dân, kết hợp với xây dựng hồ điều tiết, chống ngập cho TP.

Hiện dự án này đang được tổ chức lấy ý kiến các ban ngành chức năng, để đưa ra quyết định tại UBND TP.HCM trong thời gian tới.

Một số hình ảnh mà Chất lượng Việt Nam ghi nhận từ thực tế của công viên văn hóa Gò Vấp:

 

  Khuôn viên rộng 37ha của công viên văn hóa này giờ cỏ mọc um tùm - ảnh: H.T

Những bọc rác như vậy bị người dân quăng vật vạ khắp nơi - ảnh: H.T

Con đường đầy đá, gập ghềnh bên trong công viên văn hóa này - ảnh: H.T.

Rác thải là một bàn thờ đã cũ bị người dân quăng bên trong công viên - ảnh: H.T.

Trụ sở của ban quản lý bên trong công viên văn hóa Gò Vấp - ảnh: H.T.

Ngay cả cây cầu nội bộ bên trong công viên văn hóa này cũng không ai đi - ảnh: H.T


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang