Container tông chết 5 người: Nữ Việt kiều tha thứ cho tài xế làm cộng đồng mạng thán phục

author 06:36 02/06/2015

(VietQ.vn) - Bà Huỳnh Thị Cẩm, 62 tuổi, Việt kiều Mỹ có chồng và con qua đời trong tai nạn kinh hoàng do tài xế Võ Văn Răng gây ra, trong nỗi đau tột cùng bà Cẩm vẫn nghĩ đến việc tha thứ cho lái xe.

Tai nạn được báo trước?

Bà Huỳnh Thị Cẩm có chồng là ông Lý Văn Sành (66 tuổi) và vợ chồng con gái Lý Thanh - Phạm Thanh Tùng (42 tuổi, cùng quốc tịch Mỹ) đã tử vong trong tai nạn bất ngờ bị xe container tông từ phía sau.

Rạng sáng ngày 31/5, trên đường lên núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đi lễ chùa nhân lễ Phật Đản, khi đang dừng lại chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn trước khu Chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số BKS 51A – 933.99 bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 lao tới từ phía sau với tốc độ rất nhanh tông trúng. Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát, cả 5 người tử vong sau đó.

Cơ quan công an cho biết, tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi) kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV-DV-VT Thanh Phong khai khi đổ dốc cầu vượt Linh Trung để về bãi gần cảng Cát Lái cất xe thì phát hiện xe mất thắng. Do không xử lý được nên đã gây ra tai nạn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân có thể do tài xế đã ngủ gật.

Khi trao đổi với PV vào ngày 1/6, bà Huỳnh Thị Cẩm trong nỗi đau tột cùng, vẫn có lòng hướng Phật. Bà Cẩm kể, bà tại gia đã nhiều năm với pháp danh Tường Phước. Cứ 1-2 năm gia đình bà lại về nước để làm từ thiện. Bà thường phát gạo cho người nghèo và tài trợ các chi phí cho họ đi lễ chùa cũng như cúng dường vào các dịp lễ phật.

Bà Cẩm không muốn truy cứu trách nhiệm tài xế vì xem đó là điều không ai muốn

Bà Huỳnh Thị Cẩm không muốn truy cứu trách nhiệm tài xế vì xem đó là điều không ai muốn. Ảnh: Vnexpress

"Tôi về Việt Nam không muốn cầu phúc. Dân mình còn nghèo lắm, thấy người ta khổ, mình giúp được gì thì giúp", bà nói

Còn về tai họa bất ngờ, bà Cẩm một lần nữa cho là do số mệnh. "Khi còn ở Mỹ, Thanh kể cho tôi nghe về giấc mơ kỳ lạ. Nó bảo thấy mẹ đưa cho chiếc quần trắng, thầy tu đưa chiếc khăn tang và bảo 'mặc như vậy mới đúng'. Con tôi hoang mang vì nghĩ đây là điềm gở, có thể nhà sẽ có tang. Sau giấc mơ ấy, nó cũng quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn", bà kể.

Không muốn tài xế bị tù tội

Trong nỗi đau tột cùng, bà Cẩm nói trên vnexpress, bà cho biết: "Tai ương giáng xuống, gia đình tôi khổ lắm rồi. Tôi không muốn tài xế container phải chịu cảnh tù tội nữa. Gia đình sẽ làm thủ tục hoả thiêu vợ chồng Thanh rồi đem tro cốt về Mỹ. Còn với chồng, mọi người đang cân nhắc việc rải tro cốt ở quê nhà".

Cảm động trước tấm lòng vị tha cao cả, hướng Phật và tâm đạo của bà Cẩm, cộng đồng mạng đã gọi bà Cẩm là "Bồ Tát" tái thế. Bạn đọc Saobien chia sẻ: "Bà là vị bồ tát sống và thật nghĩa cả với lòng khoan dung bao la". Bạn Nguyenvanchinh nói rằng: Bà Việt Kiều tuyệt vời!. 

Ngoài ra còn hàng loạt các ý kiến khác của bạn đọc như: Bác tốt bụng quá...sống luôn biết nghĩ cho người khác. Chúc bác mạnh khoẻ. Hay như: Xin cúi mình kính ngưỡng Cô. Một vị Bồ Tát giữa đời thường.

Rồi: Xin chia buồn cùng gia đình bà và nghiêng mình trước tấm lòng từ bi của bà. Bà thật có tấm lòng Bồ Tát và hiểu rất sâu giáo lý nhân quả, vạn pháp duyên sanh. Cô thật nhân hậu.

Và: Tâm Cô thật tốt. Con cầu chúc Cô luôn khoẻ mạnh và có nhiều nghi lực vượt qua nỗi đau mất mat này.

Còn nhiều ý kiến khác nhau nói về tâm đức của bà Cẩm trước tai nạn và mất mát quá lớn với gia đình bà. Tuy nhiên, điều bà trăn trở là hai cháu ngoại mồ côi cha mẹ bất ngờ.

Hiện bà Cẩm cho biết: "Tôi đang đợi các con từ Mỹ về để nhìn mặt cha và em nó lần cuối" và rất lo lắng cho hai cháu nhỏ mồ côi cha mẹ mới chỉ 5 và 8 tuổi.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang