Covid-19 có thể tồn tại 72 giờ trên bề mặt nhựa, thép

authorThúy Nga 10:01 15/03/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của chính phủ Hoa Kỳ mới đây tiết lộ, Covid-19 có thể tồn tại tới 3 giờ trong không khí, và tới 72 giờ trên bề mặt nhựa hoặc thép.

Nhóm nghiên cứu Hoa Kỳ cùng các chuyên gia đã khám phá ra rằng, chủng Covid-19 đang có sức lan nhanh chóng trên toàn thế giới có thể tồn tại ba giờ đồng hồ trong không khí.

Các thử nghiệm cũng cho thấy, virus này có thể sống trên bề mặt đồng trong bốn giờ, lưu trú cả ngày trong bìa cứng và tuổi thọ lên đến 72 giờ trên bề mặt nhựa hoặc thép.

Nhân viên vệ sinh bề mặt máy ATM tại New York, Mỹ.

Nhân viên làm vệ sinh bề mặt máy ATM tại thành phố New York. 

Nghiên cứu được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11/3 tuyên bố sự bùng phát dịch bệnh toàn cầu đang leo thang là một đại dịch. Gần 130.000 người trên khắp thế giới đã bị nhiễm Covid-19 và gần 5.000 bệnh nhân đã tử vong bởi căn bệnh do virus này gây ra.

Bộ trưởng Y tế của Anh đã đưa ra cảnh báo rằng, mọi người có thể bị nhiễm Covid-19 nếu chạm vào bất kỳ bề mặt nào có chứa virus này và sau đó chạm lên mặt họ.

Giáo sư Chris Whitty cho biết, Covid-19 có thể lưu trú và lây nhiễm qua các vật dụng như tay nắm cửa hoặc tay vịn trong thang máy.

Một số nhà khoa học thậm chí cho rằng nguy cơ lây nhiễm virus qua tiếp xúc bằng tay có khả năng còn cao hơn là lây qua không khí khi ho, hắt hơi và thở.

Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất thuốc có triển vọng nhất để đặc trị Covid-19 (VietQ.vn) - Một công ty công nghệ sinh học của Mỹ cho biết họ đang tăng tốc sản xuất một loại thuốc thử nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các quan chức trên khắp thế giới đã phát động các chiến dịch mạnh mẽ kêu gọi công chúng rửa tay để ngăn chặn Covid-19 Các kết quả tương tự cũng thu được từ các xét nghiệm mà họ đã thực hiện đối với virus gây ra dịch SARS năm 2003.

Tiến sĩ Neeltje van Doremalen, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết, các nhà khoa học vẫn đang tìm cách tốt nhất để tiêu diệt Covid-19.

Bà khuyến cáo nên thường xuyên làm sạch các bề mặt bằng các dung dịch có chứa chất tẩy pha loãng có khả năng loại bỏ virus Covid-19.

"Hãy hiểu đúng về virus và cách tiêu diệt nó - và làm như vậy - điều này rất quan trọng để ngăn chặn đại dịch và kiểm soát bệnh", Tiến sĩ Doremalen nói.

Thúy Nga (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang