COVID-19 gây tổn thương nghiêm trọng cho tim của trẻ em

author 20:14 03/11/2020

(VietQ.vn) - Hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) bắt đầu xuất hiện sau vài tuần ở trẻ em bị nhiễm COVID-19, có thể gây ra tổn thương tim mạch tử vong. Hiện vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của bệnh về lâu dài.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí học thuật The Lancet, COVID-19 có thể gây ra MIS-C ở trẻ em. Hơn nữa, theo Tiến sĩ Alvaro Moreira từ Đại học Trung tâm Khoa học Y tế Texas, MIS-C có thể xảy ra 3-4 tuần sau khi nhiễm virus, ngay cả trong những trường hợp không có triệu chứng.

MIS-C - một căn bệnh trẻ em mới liên quan đến SARS-COV-2

Tiến sĩ Moreira cho rằng: “Trẻ em có thể không có triệu chứng, không ai nhận ra chúng bị bệnh và sau một vài tuần, có thể bị viêm quá mức phát triển trong cơ thể. Đây là căn bệnh mới ở trẻ em mà chúng tôi tin rằng có liên quan đến SARS-COV-2".

Căn bệnh này có thể gây tử vong vì nó tấn công nhiều cơ quan cùng một lúc và ngay cả các bác sĩ cũng sẽ gặp khó khăn trong việc phát hiện bệnh lúc đầu, vì nó có thể xảy ra ở tim, phổi, hệ tiêu hóa hoặc hệ thần kinh.

Các triệu chứng ở MIS-C rõ ràng hơn so với COVID-19

Đưa ra thông tin về bệnh nhân mắc MIS-C, Tiến sĩ Moreira cho biết, MIS-C được thấy ở một tỷ lệ rất nhỏ trẻ em bị nhiễm COVID-19, đại đa số trẻ em mắc MIS-C cũng có các tình trạng y tế khác nhau như béo phì. Tuy nhiên các triệu chứng ở MIS-C cao hơn nhiều so với COVID-19. Theo bác sĩ một chỉ số dùng để chẩn đoán các cơn đau tim ở người lớn, có thể cao gấp 50 lần mức bình thường ở trẻ em mắc MIS-C.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy MIS-C có thể gây ra tổn thương mô tiềm ẩn trong tim và để thấy được những ảnh hưởng lâu dài của căn bệnh này, trẻ em nên được theo dõi sức khỏe chặt chẽ", Tiến sĩ Moreira chia sẻ.

Hà My

Chuột đồng- kẻ bán người mua tới tấp trên chợ mạng, chuyên gia cảnh báo gì?(VietQ.vn) - Chuột đồng là món ăn được khá nhiều người thích nhất là dân hay nhậu. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia, món ăn này tiềm nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang