C.Ronaldo chưa đá hỏng quả phạt đền nào tại Champions League

author 14:51 17/09/2015

(VietQ.vn) - Đội chủ sân Bernabeu vừa nối dài chuỗi thành tích thắng đậm mà không để lọt lưới bàn nào khi gặp Shakhtar Donetsk cùng với đó là việc Ronaldo lập kỷ lục đá phạt đền tại Champions League.

C.Ronaldo luôn tận dụng rất tốt cơ hội trên chấm đá phạt 11m

Sau quãng thời gian dài tịt ngòi, C.Ronaldo dường như đã tìm lại được thói quen ghi bàn. Cuối tuần qua, siêu sao người Bồ Đào Nha chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng bằng sau cú repoker vào lưới Espanyol. Đến rạng sáng nay trong khuôn khổ lượt trận mở màn Champions League 15/16, cỗ máy săn bàn này tiếp tục nhả đạn dữ dội với một cú hattrick vào lưới Shakhtar Donetsk.

Ba pha lập công này giúp C.Ronaldo nâng thành tích ghi bàn cho Real Madrid lên con số 321 bàn, tiến gần hơn đến kỷ lục 323 của Raul Gonzalez, chân sút số một trong lịch sử đội bóng áo trắng. Ngoài ra, CR7 cũng nâng số lần lập hattrick cho Real lên con số 33, vượt qua thành tích 32 cú hattrick của Messi để trở thành cầu thủ lập hattrick nhiều nhất cho một đội bóng Tây Ban Nha.

Nhờ vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng số lần ghi bàn trên chấm đá phạt 11m lên con số 11, xô đổ kỷ lục 10 bàn thắng của hai danh thủ Ruud van Nistelrooy và Luis Figo. Tuy nhiều ý kiến đánh giá CR7 được hưởng lợi nhiều từ những quả đá phạt đền nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả của cầu thủ này. Bằng chứng cụ thể là C.Ronaldo chưa đá hỏng bất kỳ quả phạt đền nào tại Champions League.

Tất nhiên Ronaldo chính là người mừng nhất sau khi lập kỷ lục ghi bàn từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra không đồng tình với cách “kiếm” phạt đền của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, ở phút thứ 54 của trận đấu, Ronaldo tung cú sút trong vòng cấm địa của đối thủ. Một hậu vệ của Shakhtar Donets đã nhanh chóng quay lưng để chặn cú sút cực mạnh và bóng đã đập trúng lưng anh.

Dù đứng ở vị trí thuận lợi để chứng kiến bóng không chạm vào tay của đối thủ, nhưng Ronaldo lập tức giơ tay báo hiệu cho trọng tài một cách rất “nhiệt tình” để đòi một quả penalty. Để rồi, ngôi sao của “kền kền trắng” đã được trọng tài đồng tình và thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên của trận đấu. Có thể hiểu bất kỳ tiền đạo tinh quái nào đều cố gắng “ăn vạ” trọng tài để hưởng phạt đền nhưng ở một vị trí thuận lợi như Ronaldo, trong một thế trận đã an bài (Real Madrid đang dẫn trước 1 bàn và Shakhtar Donetsk chỉ thi đấu với 10 người), có lẽ hình ảnh Ronaldo “nhảy cao” xin trọng tài thổi phạt đền không đẹp một chút nào.

Ronaldo đã là một cầu thủ ngôi sao, điều đó không phải bàn cãi. Tất cả những bàn thắng, danh hiệu, và cả mái tóc điệu đà làm nên một thương hiệu CR7 không thể trộn lẫn với bất cứ cầu thủ nào. Dù vậy, lượng anti-fan (CĐV đối lập) của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không hề ít và không ngoa khi “anh chàng điệu đà” bị lượng fan hùng hậu này chế giễu với biệt danh “Cristiano Penaldo” (cụm từ chế từ chính tên của Ronaldo để ám chỉ việc tiền đạo 30 tuổi ghi quá nhiều bàn thắng từ chấm phạt đền).

Theo thống kê, đây là lần thứ 36 trong sự nghiệp Ronaldo ghi được 3 bàn trở lên trong 1 trận đấu, 33 trong số đó là với Real. CR7 đã có 2 lần ghi 5 bàn trong 1 trận, 3 lần  ghi 4 bàn trong 1 trận và 31 lần lập hattrick.

Long Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang