Vụ CSGT bị hất lên nắp capô: Mâu thuẫn lớn trong lời khai của hai bên

author 12:59 29/08/2015

(VietQ.vn) - Sau khi bị cơ quan điều tra TPHCM tạm giữ để làm rõ vụ việc CSGT bị hất lên nắp capô, tài xế xe vi phạm cho biết sự cố xảy ra như vậy là do ‘CSGT tự ý nhảy lên xe của tôi’.

Liên quan đến vụ việc thiếu tá CSGT bị tài xế xe vi phạm đâm trúng và hất lên nắp capô ô tô, đến 23h ngày 28/8, Công an Q.Thủ Đức (TPHCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Lê Hoàng (48 tuổi, ngụ Q.1) để làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ".

Tại cơ quan công an, ông Hoàng cho biết đang là nhân viên tại công ty bảo hiểm nước ngoài có trụ sở tại Q.1. Tuy nhiên, những lời khai của ông Hoàng khác xa so với nội dung trước đó mà báo chí và người dân biết về vụ việc. Theo đó, xe ông trên đường đi đăng kiểm thì bị CSGT thổi phạt.

Ông Lê Hoàng – tài xế xe vi phạm được cho là cố tình tấn công CSGT TPHCM

Ông Lê Hoàng – tài xế xe vi phạm được cho là cố tình tấn công CSGT TPHCM

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Hoàng thuật lại cho biết: “Khi xe tôi vừa ôm cua ngay dưới chân cầu vượt ngã tư Bình Triệu thì tôi không nghe, không thấy CSGT nào thổi còi hoặc ra tín hiệu dừng xe. Chạy được một đoạn thì thấy một CSGT đuổi theo ra tín hiệu dừng xe.”

"Tôi dừng xe, đưa giấy tờ thì ảnh (thiếu tá CSGT) giữ sổ đăng kiểm của tôi. Tôi nói xe tôi đang đi đăng kiểm nên yêu cầu trả lại sổ nếu không tôi kiện nhưng anh CSGT không đưa. Tôi lên xe đi thì ảnh nhảy lên nắp ca pô. CSGT tự nhảy lên nắm ca pô xe của tôi là chuyện của ổng tôi không biết!” ông Hoàng nói thêm.

Trước đó, như báo VnExpress đưa tin, thiếu tá Phạm Hoài Hiền và đồng đội Đội CSGT Hàng Xanh làm nhiệm vụ tại ngã tư Kha Vạn Cân - quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đã dừng ô tô 4 chỗ do ông Lê Hoàng cầm lái vì có dấu hiệu vi phạm.

Khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, ông Hoàng xuất trình sổ đăng kiểm ô tô 4 chỗ đứng tên mình nhưng đã hết hạn. Khi CSGT đang ghi biên bản, tài xế được cho là lên xe nổ máy định bỏ chạy. Thiếu tá Hiền đứng trước đầu xe, yêu cầu tài xế xuống nhưng ông Hoàng vẫn nhấn ga, đâm thẳng và hất viên CSGT lên nắp capô xe.

Thiếu tá CSGT Phạm Hoài Hiền bị thương ở hai tay do sức nóng từ capô

Thiếu tá CSGT Phạm Hoài Hiền bị thương ở hai tay do sức nóng từ capô

Bị bất ngờ, thiếu tá CSGT phải bám vào cần gạt nước, hô hoán dừng xe nhưng tài xế vẫn chạy. Đến khi người dân đuổi theo, chặn ô tô thì tài xế mới chịu dừng lại cách đó 300m. CSGT Hiền bị hất xuống đất, bị thương ở tay vì nắp capô nóng trong khi ông Hoàng bỏ xe và rời khỏi hiện trường.

Hiện cơ quan công an quận Thủ Đức đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc CSGT bám cần gạt nước vì bị xe vi phạm hất lên nắp capô.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang