Xử lý hàng chục đối tượng cò mồi ở lễ hội Chùa Hương

author 00:22 22/02/2014

(VietQ.vn) - Từ đầu năm 2014 đến nay, 37 đối tượng “cò dịch vụ” tại chùa Hương đã bị bắt giữ và phạt hành chính.

Với tờ rơi, card visit, thậm chí biển hiệu của cơ sở kinh doanh, các đối tượng cò mồi lễ hội chùa Hương vào tận các nút giao thông khu vực nội thành Hà Nội để tiếp cận, chèo kéo khách. Nhiều hành khách đã trở thành nạn nhân của cò khi chót cầm tờ rơi quảng cáo, biển hiệu dẫn đường của cò.

Anh Vũ Cường, một hành khách ở Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa đi lễ hội chùa Hương về cho biết, chủ nhật vừa rồi anh đưa gia đình đi chùa Hương, đến ngã ba Ba La (Hà Đông) biết xe của anh đi chùa Hương nên có từ 3 đến 5 xe máy đeo bám. 

Càng đi sâu vào QL 21B càng có nhiều xe máy vây quanh. Để họ khỏi theo đuổi đến khu vực Xốm, anh mở cửa kính xe nhận tờ rơi, trong các tờ rơi này có một tờ giấy ép plastic ghi sơ đồ đến chùa Hương kèm theo lô gô một nhà hàng, chủ nhân còn không quên bảo anh để ở trước cửa kính xe sẽ không bị ai chèo kéo. 

“Đúng như lời hai người đàn ông nói dọc đường vào chùa Hương từ Hà Đông đến Mỹ Đức dài hơn 25 km, gia đình tôi không bị một ai mời chào. Thậm chí đến khu di tích, mọi sự đi lại, đỗ xe, xuống đò, thậm chí ăn uống của gia đình tôi đều có người hướng dẫn tận tình”, anh Vũ Cường kể lại.

 

Những đối tượng "cò Đò" bị cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm trong dịp lễ hội Chùa Hương. 

Tuy nhiên, anh Vũ Cường chỉ kịp nhận ra đây là kịch bản của dịch vụ cò mồi khi nhận các hóa đơn thanh toán cùng với lời giải thích “chúng tôi đã chăm sóc anh từ Hà Đông vào đây, anh cũng phải trả giá cho chúng tôi tương xứng”.

Trước nạn “cò Đò” tại chùa Hương ngày một gia tăng, mới đây Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo cho phòng Cảnh sát hình sự cùng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) phối kết hợp, quyết tâm dẹp nạn “cò Đò”.

Ngày 21/2, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Trung tá Bùi Văn Tiến - Đội trưởng đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội tiến hành “phục kích”, bắt được 37 đối tượng có hiện tượng đeo bám khách du lịch để mời chào, lôi kéo họ đi đò hoặc tham gia các “gói” du lịch tham quan thắng cảnh chùa Hương, gây mất trật tự công cộng.

Sau đó các đối tượng này đã bị xử phạt về hành vi gây mất trật tự công cộng và phải viết cam kết không tái phạm.

Trung tá Bùi Văn Tiến, đội trưởng CSGT số 10 Công an Hà Nội

Theo Trung tá Tiến, việc các “cò Đò” đuổi theo đeo bám các phương tiện giao thông là vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó quốc lộ 21B đường đi chùa Hương rất hẹp, có nhiều khúc cua nguy hiểm và nhiều đường nhánh giao cắt với các tuyến đường liên thôn, liên xã nơi khu vực đông dân cư.

Chia sẻ về quá trình mật phục các “cò Đò” cùng với các trinh sát hình sự, Trung tá Tiến kể: “Nhiều hôm hóa trang đi kiểm tra, vừa thấy bóng dáng lực lượng chức năng thì đội quân “cò” cắm đầu bỏ chạy như thiêu thân, không để ý gì đến sự an toàn của bản thân cũng như của những người khác đang đi trên đường”.

Với sự cố gắng, quyết tâm của toàn bộ chiến sĩ đội CSGT số 10, tính từ đầu năm đến nay tại khu vực đường vào chùa Hương tình trạng tai nạn giao thông đã giảm đáng kể so với những năm trước, giao thông được diễn ra thông suốt, không xảy ra tình trạng tắc đường kéo dài.

 

 Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang