Kon Tum: Đình chỉ lái xe taxi vì quay clip CSGT?

author 21:19 09/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan vụ CSGT giật điện thoại của tài xế xe taxi gây xôn xao dư luận ở Kon Tum, tài xế trên đã bị bị đình chỉ công tác.

Theo tin tức trên báo Người lao động, trưa ngày 9-5, người điều hành hãng Suntaxi tại Kon Tum cho biết đã tạm đình chỉ công việc với hai tài xế của hãng này trong thời gian 2 tháng, một trong hai tài xế này là nhân vật chính trong clip cảnh sát giao thông (CSGT) giật điện thoại lái xe ở Kon Tum gây xôn xao dư luận.

Trước đó, dư luận xôn xao về đoạn clip ghi lại rất rõ sự việc diễn ra ở bùng binh Duy Tân (thuộc P.Duy Tân, TP.Kon Tum) vào ngày 24/4, trong đó 2 CSGT (một mang hàm đại úy, người còn lại là thượng sĩ) cự cãi gay gắt với một tài xế taxi (Hãng Sun taxi), xung quanh có nhiều người dân. Hai CSGT cho rằng tài xế taxi đậu đỗ sai quy định nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng tài xế phản ứng và lấy điện thoại quay lại, thì bị một trong 2 CSGT giật ĐTDĐ.

Tài xế yêu cầu CSGT trả lại điện thoại và nói CSGT làm nhiệm vụ nhưng không có thẻ của ngành. Theo tìm hiểu của phóng viên báo Thanh Niên, người quay clip là bạn của tài xế taxi, hai CSGT là đại úy B.H.T và thượng sĩ B.T.D. Theo tài xế taxi tên T., khi 2 CSGT đi xe chuyên dụng đến thì anh đang ngồi trong xe taxi nghe điện thoại, cửa xe đóng nên không rõ 2 CSGT nói gì.

Clip CSGT  giật điện thoại tài xế ở Kon Tum

Clip CSGT  giật điện thoại tài xế ở Kon Tum. Ảnh Thanh Niên

Tài xế T. cũng xác nhận mình đậu đỗ xe không đúng quy định nên bước xuống xin 2 CSGT bỏ qua lỗi nhưng không được chấp nhận, cùng lúc đó, tại đây có nhiều taxi đậu sai mà không bị phạt, còn mình thì bị phạt nên anh lấy điện thoại ra quay lại thì bị đại úy T. giật điện thoại. Lãnh đạo phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu đại úy B.H.T và thượng sĩ B.T. D làm tường trình, báo cáo sự việc.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu 2 CSGT trong clip làm tường trình; theo đó, giải thích việc không xử lý các xe đỗ gần đó, theo nguyên tắc xử lý xong trường hợp này mới xử lý tới trường hợp khác. Trong trường hợp này phát hiện tài xế xe taxi trước nên xử lý trước, sau đó mới xử lý xe vi phạm gần đó. Việc thượng sĩ B.T.D khi đi làm nhiệm vụ không mang theo bảng tên là do mới về đây công tác. Thượng sĩ D. không làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát mà chỉ hỗ trợ trật tự, lòng lề đường.

Theo lái xe T “Ngày 2-5, ông Vũ, điều hành của hãng gọi tôi lên rồi nói vì vụ việc đó nên Sở GTVT Kon Tum gây khó khăn với mình nên bắt buộc phải cho tôi và Đ.T.K nghỉ việc”.

Trao đổi qua điện thoại, điều hành hãng Suntaxi tại Kon Tum cho biết đã tạm thời đình chỉ công tác hai tài xế N.X.T và Đ.T.K. “Lý do vì sao là việc của công ty, công ty sẽ giải quyết với tài xế”.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang