CSGT Hà Nội bắt xe biển xanh chở gỗ quý lậu với số lượng lớn

author 16:36 01/09/2016

(VietQ.vn) - Chiều 1/9, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT TP Hà Nội) cho biết vừa phát hiện một trường hợp xe biển xanh chở theo số lượng lớn gỗ quý không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào khoảng 12h40 cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 6 gồm Đại úy Trần Văn Túc, tổ trưởng và Trung úy Nguyễn Cao Sơn làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu vực ngã tư Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm Hà Nội) phát hiện chiếc xe biển xanh mang BKS 22C-0250 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Cán bộ CSGT kiểm tra chiếc xe biển xanh chở gỗ lậu 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện kính trước của chiếc xe bị vỡ, xe hết thời hạn đăng kiểm. Tiếp tục kiểm tra bên trong, lực lượng CSGT phát hiện rất nhiều khối gỗ tròn (đường kính 55cm, dày từ 20-30cm) và trên xe có 1 bộ biển số màu xanh 80B-001.78 và 1 biển số màu xanh 22C-0108.

Tuy nhiên, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ nêu trên nhưng đã đưa ra 1 giấy đăng ký xe không còn nguyên vẹn mang BKS 22C-0108, chủ sở hữu là Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang.

 Số gỗ nghiến bị tạm giữ 

 Những chiếc biển xanh được phát hiện để trên chiếc xe chở gỗ

 Đăng ký xe là lái xe Hiệu xuất trình cho lực lượng CSGT

Kiểm tra hành chính, lái xe Nguyễn Tấn Hiệu (30 tuổi, trú tại phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) và Hà Nhật Long (25 tuổi, trú tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) đi cùng xe tự nhận số gỗ trên là của mình.

Theo lời khai ban đầu của anh Long, anh này mua số gỗ nghiến trên tại huyện Na Hang (Tuyên Quang) rồi thuê Hiệu chở đi Bắc Ninh tiêu thụ, khi qua địa điểm trên thì bị lực lượng CSGT kiểm tra, bắt giữ.

 Lái xe Nguyễn Tấn Hiệu (áo tối màu) và Hà Nhật Long

Hỏi về nguồn gốc những biển xe xanh kia, Hà Nhật Long thừa thừa nhận biển số xanh 80B-001.78 và 22C-0250 là biển giả. Hỏi những biển xe xanh để ở trên xe với mục đích gì thì Long ấp úng cho biết: “Chẳng biết trẻ con vứt lên xe lúc nào…!?”.

Theo Chỉ huy Đội CSGT số 6, nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9, các tổ công tác của Đội sẽ kiểm tra chặt chẽ các phương tiện, trong đó có cả xe công vụ nếu phát hiện nghi vấn.

 Chiếc xe biển xanh chở gỗ lậu

Sau đó, Đội CSGT số 6 đã tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao người, phương tiện và tang vật cho lực lượng kiểm lâm của Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang