CSGT Hà Nội sẽ đưa 'chí phèo' vi phạm về nhà

author 08:08 20/12/2014

Lãnh đạo Đội Tham mưu – Phòng CSGT (PC67) Công an TP. Hà Nội cho biết, CSGT Hà Nội không lập chốt trước cửa các quán nhậu. Trong trường hợp người vi phạm say quá, lực lượng CSGT sẽ đưa về tận nhà.

Ngày 19.12, trao đổi với PV về kế hoạch triển khai đợt cao điểm về tuyền truyền, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ dịp cuối năm 2014, thượng úy Trần Tú Anh, Đội phó Đội Tham mưu , PC67 Công an TP. Hà Nội cho biết, lực lượng CSGT Hà Nội không lập chốt hay phục kích trước cửa quán nhậu để xử lý các “ma men”.

“Nếu chúng tôi lập chốt trước cửa quán nhậu, nhà hàng thì ai dám ra vào”, thượng úy Trần Tú Anh nói.

Tuy nhiên, theo Đội phó Đội Tham mưu -  PC67, lực lượng CSGT sẽ tập trung lực lượng kiểm tra xử lý “ma men” ở gần các quán nhậu, quán karaoke…

“Sau khi quán triệt kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT thủ đô Hà Nội đã tiến hành khảo sát trên các tuyến đường, địa bàn có nhiều nhà hàng, vũ trường, quán bar, quán karaoke…, sau đó sẽ tập trung lực lượng tại đây để xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn”, thượng úy Trần Tú Anh nói.

Theo thông tin từ thượng úy Trần Tú Anh, trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ được trang bị đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, máy đo nồng độ cồn, máy ghi âm, ghi hình, áo phản quang, bộ đàm, vũ khí, công cụ hỗ trợ để phụ vụ việc kiểm tra xử lý, đồng thời trấn áp các trường hợp người vi phạm cố tình chống đối không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng. Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tổ chức tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đội phó Đội Tham mưu - PC67 cho biết thêm, lực lượng chức năng còn gặp một số khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý khi nhiều người vi phạm không tích cực hợp tác.

“Khi lực lượng CSGT đề nghị kiểm tra về nồng độ cồn, người vi phạm thường trình bày, ngụy biện lý do để không hợp tác nhằm trì hoãn việc kiểm tra. Ngoài ra, có người vi phạm còn mất tự chủ, tinh thần trong tình trạng hưng phấn cao nên có những hành động bất hợp tác với lực lượng chức năng. Khó khăn là vậy nhưng chúng tôi đã quán triệt với cán bộ chiến sĩ trước khi ra quân là phải mền mỏng, linh hoạt, giải thích nhẹ nhàng và hướng dẫn người vi phạm chấp hành quy định kiểm tra nên đến nay chưa xảy ra trường hợp nào chống người thi hành công vụ”, thượng úy Trần Tú Anh cho biết.

Cũng theo thượng úy Trần Tú Anh, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT cần liên hệ với gia đình, người thân của người vi phạm, sử dụng các phương tiện công cộng hoặc trực tiếp đưa người vi phạm về nhà, nghỉ ngơi an toàn nhằm phòng ngừa những trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc.

“Lãnh đạo phòng đã chỉ đạo tất cả các đơn vị địa bàn, những trường hợp người vi phạm về nồng độ cồn mà say quá thì phải cử cán bộ đưa về tận nhà để đảm bảo an toàn cho họ”, thượng úy Trần Tú Anh nói.

Theo Đội Tham mưu – Phòng CSGT (PC67) Công an TP. Hà Nội, sau 3 ngày (từ 15-17.12) triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ dịp cuối năm 2014, các đơn vị PC67 đã xử lý tổng cộng 85 trường hợp, tạm giữ 4 bộ giấy tờ, 84 phương tiện và tước giấy phép lái xe 49 trường hợp.

Theo Khampha

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang